Ông chồng hài hước

30/12/2011 00:08 GMT+7

Một người chồng biết hài hước có thể “mềm hóa” không khí đơn điệu, căng cứng trong gia đình. Nhưng cũng có không ít tình huống hài hước trở nên hợm hĩnh vì lạc điệu.

Một người chồng biết hài hước có thể “mềm hóa” không khí đơn điệu, căng cứng trong gia đình. Nhưng cũng có không ít tình huống hài hước trở nên hợm hĩnh vì lạc điệu.

Hài hước - đâu phải chuyện... đùa

Sau chầu nhậu tổng kết cuối năm hơi lố sang chiều, Thiện ngất ngưởng về nhà. Vốn vui tính nên khi có “men” vào, anh thích hài hước đến khi vợ cười mới thôi. Thấy vợ đang soi gương, xoa xoa chấm chấm chuẩn bị đi chợ, anh ngêu ngao hát: “Đôi khi anh trộm nhìn em, xem dung nhan đó bây giờ ra sao...”.

Bài hát tình tứ thế mà bà xã không hề xúc động. Anh đổi chiêu, cười hềnh hệch, nói: “Em đang xinh, điểm trang càng xinh. Nhưng phơn phớt thôi em nhé! Vì cải trang, hóa trang, phục trang, hoặc tân trang cho lắm rồi cũng… nghĩa trang thôi em ạ!”. Vợ vẫn chấm chấm xoa xoa và tiếp tục làm thinh. Thấy chưng hửng, nhưng anh cố hài tiếp: “Năm nay đào lại nở/Vẫn chưa thấy vợ già/Bày phấn son gương lược/Là để trẻ thêm ra”.

Đến đây thì vợ lên tiếng nhưng là tiếng nổ. Chị hét: “Anh vừa nói gì nói lại tui nghe”. Bao nhiêu tủi hờn chị tuôn ra hết: “Ý anh là tui già chát rồi nên lấy phấn son bù đắp chớ gì. Tui là một phụ nữ cưa sừng làm nghé chớ gì. Huớ trời ơi, ai, ai là người đã hạ gục tuổi xanh, tanh bành tuổi trẻ của tui? Ai là người cày bừa cho anh phởn phơ nay nhà hàng, mai quán nhậu? Hồi sáng giờ anh cầm ly còn mẹ con tui cầm hơi với tô mì gói. Vợ người ta thì đi làm chồng chở, đi chợ chồng thồ. Còn anh chỉ giỏi đú đởn, gần hết ngày mới mò về, lại còn bóng gió chê già chê trẻ…”.

Thiện hoảng kinh, tỉnh rượu hẳn. Giờ mà cảnh sát giao thông chĩa ống thở vào miệng anh chắc độ cồn đo được bằng không. Anh nói thôi thôi, anh sai rồi. Anh đùa chút xíu, em đừng suy diễn lung tung, tội anh mà. Vợ ngoe nguẩy xách giỏ ra khỏi nhà, suýt tông phải ông bạn của chồng. Anh này mặt mũi đỏ gay, khi say thường tìm tới Thiện.

Hài lòng đi trước, hài hước đi sau

Thiện lôi bạn vào nhà, kể vắn tắt rồi nói: “Lần này tao hài hước không thành công mày ơi. Nàng còn giận thêm mới chết chớ. Mày có ngón nghề nào không, chỉ tao với?”.

Ông bạn vỗ vai Thiện, nói: “Mày khùng quá, đi nhậu cả ngày về còn bày đặt nhạc thơ chữ nghĩa. Này nhé, nghe bí kíp gia truyền của anh mày đây: Cần lấy lòng vợ trước rồi mới nói đến chuyện hài hước em ơi. Ví dụ, trên đường về nhớ mua thức ăn cho cả nhà, phòng trường hợp bà xã… biểu tình, nằm “thoi thóp” thì mình lăn vào bếp. Phải rón rén từng bước một, đi nhẹ, nói khẽ, dịu dàng nắm tay vợ và âu yếm đặt vào đấy nụ hôn như thuở ban đầu. Nên “công khai hóa” tiền thưởng, tiền làm thêm giờ. Đặt tất cả lên bàn và nói “của chồng công vợ, bổ sung tiền chợ nghe em”. Vợ dù giận dỗi vẫn không bóp nổi thiện chí của chồng. Lúc đó mày tha hồ hài hước, đấu hót véo von “trong đôi mắt anh, em là tất cả”. Thậm chí có thể… chửi khéo: “Bà chằn lửa yêu dấu của anh ơi” mà vợ không hề giận, lại còn đặt trước mặt chồng ly nước chanh, nói anh uống cho khỏe rồi ăn cơm nhé. Ôi, còn gì đẹp trên đời hơn thế!”.

Thiện tiếp thu thành khẩn lắm. Anh ngỏ ý mời “sư phụ” nán lại làm mấy ve nhưng “chuyên gia” hài hước đã cười khẹc khẹc, nói: “Tao nhìn thấu ruột gan mày rồi. Mày muốn tao ở lại để cùng mày “song tấu” chớ gì. Vợ mày đang tức, tao không dại tới mức làm thớt cho nó vừa bằm vừa chửi “thằng già thày lay”. Ai chớ vợ mày điều đó… khả thi lắm. Thôi, tao biến đây, rề rà có khi “một nửa” của mày về ụp cái giỏ cá mắm lên đầu thì tàn đời gã giáo “xư” hài hước”.

Trần Cao Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.