Ấm áp tình xuân phương Nam

23/12/2005 21:57 GMT+7

Một phòng tranh ấm áp tình thương, gây quỹ giúp trẻ em nghèo cơ nhỡ, con em gia đình nhà báo liệt sĩ, đang được các nhà báo, họa sĩ, điêu khắc, chung tay tổ chức tại triển lãm Hội Nhà báo TP.HCM (14 Alexandre de Rhode, quận 1).

Thế hệ họa sĩ, điêu khắc gia kỳ cựu sánh vai cùng thế hệ trẻ, sơn mài, sơn dầu, composite đứng chung cùng gỗ mít, đá..., phòng tranh thực sự mang đến cho người xem cảm giác thú vị vì tính phong phú, đa dạng trong phong cách.

Lão tướng điêu khắc Tô Sanh - người chuyên tạc tượng danh nhân cùng những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ Việt Nam đã đem đến sự sinh động cho phòng triển lãm bằng nhiều tác phẩm, trong đó Chân dung bằng chất liệu đá biểu hiện được ngón nghề của một nhà điêu khắc bậc thầy. Bên cạnh Tô Sanh là tên tuổi Đinh Rú - người đã có 17 giải thưởng cấp quốc gia và thế giới. Tác phẩm Hoàng hôn và bình minh của ông giữ chân người xem bởi một triết lý về cuộc sống. Nhà báo - họa sĩ Lê Hiếu với Những tĩnh vật hoa gửi gắm vào nắng gió những hoài bão bình yên cho tất cả mọi người. Anh rất quen thuộc với công chúng yêu thích tranh, có nhiều tranh triển lãm trong và ngoài nước, thường xuyên triển lãm tranh gây quỹ từ thiện hằng năm. Tranh của họa sĩ Uyên Huy cứ như những bài thơ nồng nàn, sâu lắng, quyến rũ. Họa sĩ Nguyễn Xuân Việt dẫn người xem về một mái đình làng xa xôi, có lẽ là một trong nhiều điều đáng nhớ từ ký ức của tác giả với chất liệu sơn mài truyền thống. Nguyễn Thế Hanh với nắng gió miền Trung trải dài khắc khoải. Lê Văn Huy với những mảng màu nóng lạnh đan xen, như tâm tính và day dứt của những người trẻ hiện đại. Ngoài ra còn có nhiều tác phẩm tranh, tượng của Lương Lưu Biên, Nguyễn Kim Hoàng, Siu Quý, Trần Thiên Nhứt... góp phần làm sinh động phòng tranh.

Nhà báo Phạm Chí Thiện - Phó ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi tổ chức phòng tranh này không ngoài mục đích kêu gọi những tấm lòng thiện mỹ đến với các trẻ em nghèo cơ nhỡ, trong đó có con em của những nhà báo liệt sĩ đang gặp khó khăn. Mùa xuân mới sắp về, sự chung tay của chúng ta cũng tạo nên được một chút ấm áp cho các em, tạo niềm tin vui trong lòng những đứa trẻ kém may mắn rằng trên quãng đường gập ghềnh của cuộc đời, luôn có những bàn tay sẵn sàng nâng đỡ chia sẻ với các em".

Phan Ngọc Thường Đoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.