Đẳng cấp của UAE và điểm 10 cho tinh thần Việt Nam

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
16/06/2021 03:19 GMT+7

Tuyển UAE hơn hẳn về đẳng cấp nên chuyện họ giành chiến thắng chẳng có gì khó hiểu, nhưng tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam ở trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là rất đáng khen

 
Trước những ưu thế về sân nhà, điều kiện thời tiết quen thuộc và con người vốn có, tuyển UAE ngay từ đầu đã gia tăng áp lực lên phần sân đội tuyển Việt Nam. Đối đầu với đôi thủ mạnh nên tuyển Việt Nam bố trí đội hình thấp với sơ đồ 5-4-1 nhằm hạn chế không cho đối phương có không gian để hoạt động và bằng chứng là hơn 1 nửa thời gian hiệp 1 thì hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vẫn đứng vững, Tuy nhiên khi UAE vẫn tiếp tục những miếng đánh quen thuộc của mình là những pha bật tường đoạn ngắn với tốc độ cao cùng khả năng di chuyển không bóng theo hình khối một cách kiên trì thì chúng ta lại không thể theo kịp và dần dần bộc lộ những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự từ việc 3 tiền vệ trung tâm của chúng ta hiếu những người có trạng thái thể lực và phẩm chất phòng ngự tốt hơn. Những Quang Hải, Hoàng Đức hay Xuân Trường luôn tỏ ra lép vế .

Việt Nam vào VCK World Cup 2022 với hành trình nào?

Tấn công trung lộ, đánh biên, chơi với người thứ 3 … tất cả các bài vở đều được các cầu thủ UAE thực hiện với cường độ cao , 2 bàn thắng trong hiệp 1 đều diễn ra với những tình huống thoát ra sau lưng hàng phòng ngự và dứt điểm. Bàn còn lại từ tình huống phản công khi đội hình đội tuyển Việt Nam dâng cao ở đầu hiệp 2 .

Tiến Linh nỗ lực tìm bàn thắng

Ngọc Linh

Gần về cuối thì chúng ta có 2 bàn thắng rút ngắn cách biệt 1 phần đến từ sự thay người hợp lý cũng như không thể không dành những lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu, lăn xả máu lửa của các cầu thủ. Kết quả đã được biết và chúng ta chắc chắn có mặt vòng 3 của vòng loại World Cup từ trận đấu Úc thắng Jordan , nhưng không vì vậy mà các cầu thủ chúng ta buông xuôi. Mặc dù bị đội chủ nhà dẫn 3 bàn cùng 1 thế trận khó nhưng việc các cầu thủ vẫn dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cho thấy khát khao thể hiện là lớn như thế nào .
Thất bại trước đội bóng mạnh hơn về đẳng cấp cũng như nhiều yếu tố khách quan nhưng các cầu thủ chúng ta xứng đáng nhận điểm 10 về tinh thần .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.