Cấp dưỡng nuôi con một lần

10/05/2013 03:25 GMT+7

Khi ly hôn thì vợ nuôi con, tôi có trách nhiệm cấp dưỡng. Vợ tôi có yêu cầu phải cấp dưỡng một lần với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Tôi đồng ý, tuy nhiên có biện pháp nào ràng buộc, bảo đảm rằng số tiền nói trên sẽ sử dụng đúng mục đích cấp dưỡng để lo cho con tôi không? (hothanh...@...)

Điều 17 và 18 Nghị định số 70/2001/NĐ-CP ngày 3.10.2001 của Chính phủ quy định: Người có nghĩa vụ cấp dưỡng và người được cấp dưỡng hoặc người giám hộ của người đó có quyền thỏa thuận với nhau về việc cấp dưỡng: mức cấp dưỡng, thời hạn cấp dưỡng và phương thức cấp dưỡng...

Đối với phương thức cấp dưỡng một lần thì theo yêu cầu của người có nghĩa vụ cấp dưỡng, khoản cấp dưỡng một lần có thể được gửi tại ngân hàng hoặc được giao cho người được cấp dưỡng, người giám hộ của người được cấp dưỡng quản lý, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác. Người được giao quản lý khoản cấp dưỡng một lần có trách nhiệm bảo quản tài sản đó như đối với tài sản của chính mình và chỉ được trích ra để bảo đảm các nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng.

Như vậy, pháp luật cũng đã quy định rõ trách nhiệm của người được giao quản lý số tiền cấp dưỡng nuôi con. Tuy nhiên, trường hợp trên nếu không yên tâm, anh có quyền yêu cầu người mẹ gửi số tiền cấp dưỡng một lần tại ngân hàng và hằng tháng trích một số tiền phù hợp để lo cho con.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

>> Gà trống nuôi con
>> Quyền nuôi con
>> Quyền nuôi con ngoài giá thú
>> Quyền nuôi con dưới 3 tuổi
>> Nuôi con sau ly hôn
>> Cấp dưỡng nuôi con đã thành niên
>> Trốn tránh cấp dưỡng nuôi con
>> Chồng “phá của”, xin cấp dưỡng nuôi con một lần được không?
>> Buộc cấp dưỡng nuôi con đến khi tốt nghiệp đại học, được không?
>> Mức cấp dưỡng nuôi con có thể thay đổi theo thời giá?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.