Đấu kín hay đón khán giả khi V-League trở lại ?

28/02/2021 08:20 GMT+7

Không thể tự quyết hình thức thi đấu khi V-League 2021 tái xuất, VPF đã đề nghị ban tổ chức các sân lựa chọn 1 trong 3 kịch bản có sẵn dựa trên chỉ đạo của địa phương.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng ban Điều hành giải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cho hay: “Được sự cho phép của Liên đoàn Bóng Việt Nam (VFF), chúng tôi đã quyết định để giải quay trở lại vào ngày 13 và 14.3 với các trận đấu bù của vòng 3 và ban hành lịch thi đấu đến hết vòng 10 giai đoạn 1. VPF sẽ có hướng dẫn cụ thể đến các CLB, đảm bảo sự phù hợp và thống nhất nghi thức cũng như công tác tổ chức. Các ban tổ chức (BTC) trận đấu, CLB chủ động liên hệ các cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền để xin phép được tổ chức theo lịch thi đấu ban hành. Hình thức thi đấu có khán giả hay không khán giả hoặc hạn chế khán giả do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định. BTC trận đấu, CLB có trách nhiệm gửi văn bản xác nhận hình thức tổ chức về VPF muộn nhất 4 ngày trước ngày diễn ra trận đấu”.

Hai địa bàn nóng nhất về dịch bệnh sẽ đóng cửa sân ?

Hai trận đấu được xem là tâm điểm của vòng 3 (bù) đều diễn ra trên hai địa bàn mà dịch bệnh Covid-19 có tính chất tương đối phức tạp: Hải Phòng gặp Hà Nội FC tại sân nhà Lạch Tray; Quảng Ninh tiếp CLB TP.HCM tại sân nhà Cẩm Phả. Chủ tịch CLB Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho hay thời điểm này, TP.Cẩm Phả đã cho đi lại bình thường nhưng vẫn siết chặt khâu ra vào.
Ông Hùng nói: “Chúng tôi quán triệt rõ tư tưởng, mọi hoạt động phải theo Chính phủ và chính quyền. Khi nào UBND tỉnh cho phép khán giả vào sân, chúng tôi mới mở cửa, còn không cho thì phải chấp nhận. An toàn là trên hết. Từng có kinh nghiệm ở đợt dịch trước nên chúng tôi rất chủ động và tâm lý vững vàng để triển khai tốt nhất công tác chuẩn bị trận gặp CLB TP.HCM dự kiến ngày 13.3 tới”.
Trong khi đó, CLB Hải Phòng sẽ xin ý kiến của UBND TP.Hải Phòng nhưng gần như chắc chắn lãnh đạo địa phương sẽ tạm thời yêu cầu BTC sân Lạch Tray tổ chức “kín” cuộc chạm trán với Hà Nội FC.

V-League sẽ gay cấn khi các đội đều rất quyết tâm trong lần tái xuất

Khả Hòa

Có khả năng hủy bỏ kế hoạch đón 5.000 khán giả

Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, CLB Viettel được Sở VH-TT Hà Nội đồng ý cho đón 5.000 khán giả/trận trong 5 trận được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy. Tuy nhiên, kế hoạch này đang có nguy cơ bị phá sản hoàn toàn. Ông Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel, nói: “Dự kiến ngày 1.3, chúng tôi sẽ phải có một công văn khác, xin phép Sở VH-TT Hà Nội về việc tiến hành trận đấu bù vòng 3 gặp CLB Bình Dương dưới hình thức nào. Sở cũng phải xin ý kiến UBND TP.Hà Nội sau đó mới có văn bản trả lời CLB”. Khả năng cao là TP.Hà Nội sẽ yêu cầu Viettel hủy bỏ phương án đón 5.000 khán giả ở trận đấu tới, tức là sẽ thi đấu không có người xem trên khán đài.
HLV Phan Thanh Hùng của đội khách chia sẻ: “Chẳng bao giờ muốn chơi bóng trong tình trạng không khán giả cả, các cầu thủ sẽ bị giảm hưng phấn rất nhiều. Thế nhưng đến thời điểm gần trận đấu mà tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát tốt, vẫn có nguy cơ mất an toàn thì bóng đá không khán giả là điều chúng ta phải tuân thủ nghiêm. Chúng tôi không phản đối nếu BTC sân Hàng Đẫy của CLB Viettel đưa ra quyết định chỉ có hai đội đá với nhau mà không có tiếng reo hò trên khán đài”. Theo hướng dẫn của VFF, những sân không có khán giả, đội chủ nhà có thể dùng băng ghi âm tiếng cổ vũ.

Công Phượng trong trận thắng SLNA

Khả Hòa

Ngay trước trận gặp HAGL vào cuối tháng 1, CLB Bình Định đã làm công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh Gia Lai tạm hoãn bởi dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương này. Hiện tại, công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được CLB HAGL thực thi cực kỳ nghiêm ngặt. Đại bản doanh Hàm Rồng được các nhân viên y tế của CDC Gia Lai đến phun rửa và khử khuẩn. 4 cầu thủ HAGL trở về từ vùng dịch gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Việt Hưng (Hải Dương) và Tuấn Linh (Quảng Ninh) được cách ly. Cách đây ít ngày, các thành viên của đội được lấy mẫu xét nghiệm mà riêng HLV Kiatisak được lấy mẫu đến lần thứ 4. Tất cả đều cho kết quả âm tính. Nhóm 4 cầu thủ cách ly cũng đã chính thức tập luyện trở lại cùng đội bóng. HLV Kiatisak mong mỏi sân Pleiku sẽ có thể mở cửa đón khán giả vào trận tới: “Bóng đá trở lại có khán giả sẽ tốt hơn, vì sau một thời gian gián đoạn ai cũng muốn trở lại sân, từ cầu thủ đến CĐV. Bóng đá mà không có khán giả trực tiếp thì sẽ rất buồn, nhất là người hâm mộ. Tôi hy vọng tỉnh Gia Lai sẽ phòng chống dịch Covid-19 thành công để mọi người đến sân cổ vũ cho trận gặp Bình Định ở vòng đấu bù và các trận sau đó. Như thế, V-League sẽ vui hơn. Nhưng tất nhiên, việc đó phải theo sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng”.
Trưởng đoàn CLB Bình Định Nguyễn Công Tâm chia sẻ: “Tôi nghĩ nếu địa phương thấy kiểm soát được tình hình thì cho khán giả vào sân là tuyệt nhất. Còn trong trường hợp thận trọng, UBND tỉnh có thể tính đến phương án cho lượng vừa phải vào sân theo kiểu giãn cách. Tất nhiên, phải thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi cách xa nhau... Đó là mong muốn của chúng tôi. Nhưng kể cả không khán giả mà được đá cũng là mừng lắm rồi”.

Lee Nguyễn sắp tái xuất khi gặp Than Quảng Ninh

Khả Hòa

Vẫn muốn có khán giả nhưng cho ngồi giãn cách
Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết đầu tuần tới sẽ đề xuất lên UBND TP.Đà Nẵng các phương án tổ chức trận đấu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hòa Xuân. Ông Hòa nói: “Chúng tôi đang phải tính toán hoặc không có khán giả, hoặc có nhưng cho giãn cách. Tôi đang nghiêng về phương án cho nhóm vài trăm thành viên của Hội CĐV đem trống, kèn, cờ, băng rôn vào ngồi giãn cách ở khán đài B. Đây là hội đã có đăng ký và quản lý chặt chẽ nên ý thức tốt, mọi thứ dễ kiểm soát hơn. Đó là phương án từng được áp dụng khi sân Hòa Xuân cho khán giả vào sân lại sau Covid-19 từ đợt trước. Nếu mọi thứ yên ổn, các sân bóng có thể từ từ mở cửa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.