Muốn được khác người

23/02/2013 14:39 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, em dành dụm mãi mới mua được một chiếc điện thoại đắt tiền. Nhưng em tức điên lên khi thấy khi mình có, những đứa bạn cũng đã có. Vậy em phải làm gì bây giờ? Bán nó đi, đập nó hay mua cái khác? Em khổ quá chị ơi, giúp em với. (Minh Hải)

Em Minh Hải dễ thương và tội nghiệp của chị!

Kể ra, khi ta dành dụm mãi mới đủ tiền để mua một thứ nhằm lên mặt với đời, mà đứa khác cũng không biết điều, sắm nó thì tức thật, tức chết mất.

Muốn được khác người
Minh họa: DAD

Làm thế nào bây giờ nhỉ? Đập nó đi thì quá tiếc tiền, bán nó sẽ lỗ to, còn mang nó chả còn oai gì hết.

Vấn đề ở chỗ ta chả có gì hơn chúng nó cả. Học thức ta thua, tài năng ta thua, đẹp trai ta thua, ta chỉ còn mỗi cái điện thoại nhỏ bé này mà nó cũng không tha thì dã man quá.

Đúng là ông trời quá nhẫn tâm. Ông không chịu hiểu rất nhiều thứ trên con người ta chả biết có cần thiết hay không. Chả hiểu sắm được nó phải tốn bao nhiêu tiền, nhưng cần hơn những kẻ khác ta mới có thể sống thanh thản được.

Sống trên đời này, người giàu sang cũng như người nghèo khó chỉ có một mong ước cháy bỏng là tỏ ra độc đáo. Mà dễ nhất là độc đáo bằng đồ vật.

Khổ nỗi là các công ty chế tạo quần áo, đồ dùng không biết thế. Họ sản xuất ra nhiều thứ đắt tiền, nhưng lại rất nhiều, hễ ai có đủ tiền là mua được, bất kể thành phần xuất thân, sang hay hèn, già hay trẻ.

Tóm lại, em Minh Hải thân mến, trường hợp của em chị chả biết giúp bằng cách nào. Đúng là dùng một thứ ai cũng có thì chán quá, nhưng quăng đi rõ ràng không đủ sức.

Hay là thế này, để điện thoại của em độc đáo, em mang nó nhúng vào bột, chiên lên. Hoặc em bọc nó bằng lá chuối, tẩm vào nước nóng hay sơn nó màu da cam.

Nếu không muốn làm thế vì sợ điện thoại hư, em có thể tìm ra cách độc đáo bằng phương pháp đeo nó lên trán, đeo vào cổ hoặc gắn vào bàn chân.

Nói tóm lại, nếu muốn cho khác người, có thể điện thoại không quan trọng, vì điện thoại đứa nào cũng có, mà cách dùng, cách sử dụng mới là riêng, mới là độc đáo của em.

Em có thể ra đường, không gọi mà hát vào điện thoại. Em cũng có khả năng vừa đi vừa múa với điện thoại cài trên lưng. Bảo đảm em sẽ nổi bật trước đám đông, bất kể em dùng điện thoại nhãn hiệu gì và giá tiền ra sao.

Nói chung, em đừng nản chí. Quá trình tìm ra sự độc đáo là quá trình gian khổ, lâu dài, cần nhiều sáng tạo, và chị luôn ở bên em.

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Nhiều người mắc lừa mua điện thoại iPhone giả
>> Giờ vàng mua điện thoại giá rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.