Hàn Quốc phát hiện chứng nhận an toàn linh kiện hạt nhân giả

11/10/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc phát hiện hàng trăm giấy tờ chứng nhận an toàn linh kiện của các lò phản ứng hạt nhân là giả mạo và buộc tội 100 đối tượng có liên quan.

Các quan chức chính phủ kiểm tra 22.000 giấy chứng nhận an toàn cho những linh kiện sử dụng trong 20 lò phản ứng hạt nhân (dùng để sản xuất điện hạt nhân) đang hoạt động tại Hàn Quốc, qua đó phát hiện 277 giấy chứng nhận giả mạo, AFP dẫn thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won ngày 10.10.

Trong một cuộc điều tra khác, các quan chức phát hiện trong số 218.000 giấy chứng nhận an toàn cho các linh kiện của 8 lò phản ứng hạt nhân khác có 2.010 giấy giả mạo.

Trong vòng 10 năm qua, có 128 vụ các lò phản ứng hạt nhân ở Hàn Quốc phải ngừng hoạt động do các linh kiện hạt nhân bị lỗi, nhưng không có sự cố nào nghiêm trọng và vẫn chưa rõ các giấy tờ giả mạo có phải là nguyên nhân hay không.

Các công tố viên Hàn Quốc cũng đã buộc tội khoảng 100 người, trong đó có Phó chủ tịch Công ty điện lực Hàn Quốc, liên quan đến vụ làm giả giấy tờ này.

Chính phủ Hàn Quốc phát hiện nạn tham nhũng tràn lan trong ngành công nghiệp điện hạt nhân ở nước này, nhưng tuyên bố vẫn xúc tiến kế hoạch trang bị thêm 16 lò phản ứng hạt nhân từ nay cho đến năm 2030.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc tố Triều Tiên gia tăng hoạt động gây nhiễu tín hiệu vệ tinh
>> Hàn Quốc công khai thông tin 11.000 tội phạm tình dục
>> Hàn Quốc tổ chức duyệt binh lớn, 'khoe' khí tài quân sự
>> Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi dân vì cắt giảm phúc lợi xã hội
>> Hàn Quốc truy tố nghị sĩ mưu phản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.