9 năm hành trình Vì nữ sinh tài năng Việt Nam

06/12/2012 15:03 GMT+7

Gắn bó với học sinh, sinh viên Việt Nam từ những năm 2000, đến nay quỹ học bổng Kotex – Vì nữ sinh tài năng Việt Nam đã thực sự trở thành một người bạn, một người đồng hành đáng tin cậy cho các nữ sinh Việt trên con đường chinh phục những ước mơ.

Hành trình tìm kiếm những tấm gương ưu tú…

Quỹ học bổng Kotex - Vì Nữ sinh Tài năng Việt Nam là chương trình học bổng dành cho các nữ sinh Trung học phổ thông có thành tích học tập xuất sắc do Bộ Giáo dục – Đào tạo cùng nhãn hàng Kotex phối hợp thành lập vào năm 2003 và hoạt động liên tục, xuyên suốt cho đến nay. Với mục đích khích lệ tinh thần cầu tiến, vượt khó trong học tập và đóng góp vào sự phát triển của thế hệ nữ sinh tài năng tương lai, Quỹ học bổng Kotex - Vì Nữ sinh Tài năng Việt Nam không ngừng mở rộng cuộc hành trình tìm kiếm những gương mặt có lý tưởng, hoài bão, có ý chí phấn đấu bền bỉ và vươn lên trong học tập.

 
Nữ sinh trường THPT Trần Phú, TP. Đà Nẵng trao hoa và chụp hình lưu niệm cùng bà Kate Louise Goodman – Giám đốc điều hành của Kimberly Clark Việt Nam

Từ khi ra đời đến nay, quỹ đã trao hơn 5.000 suất học bổng cho nữ sinh trên toàn quốc, trở thành quỹ lớn nhất dành cho nữ sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Được triển khai rộng khắp trên cả nước, trong đó có nhiều tỉnh vùng sâu vùng xa, với tiêu chí tuyển chọn kỹ càng do Bộ Giáo dục – Đào tạo phối hợp với từng trường đề nghị, chương trình học bổng Kotex - Vì Nữ sinh Tài năng Việt Nam được xem là một hoạt động xã hội ý nghĩa và thiết thực thu hút sự chú ý của đông đảo nữ sinh trên khắp cả nước cũng như sự quan tâm của xã hội. 

Tiếp nối thành công của chương trình các năm trước, năm nay, Bộ Giáo dục – Đào tạo cùng nhãn hàng Kotex tiếp tục tìm kiếm những gương mặt học sinh và sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2011 – 2012. Theo đó, chương trình sẽ trao 302 suất học bổng cho các nữ sinh tại 20 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, mỗi suất học bổng gồm 1.500.000 đồng tiền mặt và một phần quà là một năm sử dụng sản phẩm Kotex.

 
Đại diện Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, bà Hà Thị Dung, Vụ phó vụ công tác học sinh, sinh viên trao học bổng cho nữ sinh tỉnh Đà Nẵng năm học 2011 – 2012

Chân dung những nữ sinh tài năng Việt Nam

May mắn được trở thành một trong những nữ sinh nhận  được  học bổng Kotex - Vì Nữ sinh Tài năng Việt Nam” nâng bước ngay từ năm đầu triển khai, Nguyễn Lan Anh, cô nữ sinh lớp 11 năm nào bây giờ đã là một kỹ sư bồi hồi chia sẻ “Là con gái nhưng mình lại có ước mơ được góp sức dựng xây những công trình trọng điểm của thành phố, vì vậy mình quyết tâm học thật giỏi để thi vào trường ĐH Giao thông vận tải vào năm sau đó. Nhưng vừa vào năm học mới, ba mẹ bàn phải bán chiếc xe máy cọc cạch – phương tiện di chuyển của cả gia đình để lo học phí. Cũng may lúc đó được nhận học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam, nếu không ước mơ được khám phá từng con đường tìm cảm hứng cho công trình mới như hiện nay của mình sẽ chẳng thể nào thực hiện được”.

 
Vũ Hà Minh Thanh nhận học bổng Kotex – Vì nữ sinh tài năng Việt Nam

Bên cạnh đó, cũng có không ít những ước mơ, dự định táo bạo xuất phát từ nhiệt huyết của tuổi trẻ. Như bạn Vũ Hà Minh Thanh – học sinh lớp 11chuyên văn, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn,TP. Đà Nẵng nhận học bổng của Quỹ học bổng Kotex năm nay. Cô bé có vóc dáng, nhỏ nhắn, nụ cười rạng ngời này nuôi dưỡng trong mình giấc mơ trở thành phóng viên mảng văn hóa – xã hội, bởi Minh Thanh tin rằng: “Làm báo, được đi đây đi đó nhiều, em sẽ mở rộng kiến thức, khám phá nhiều chân trời mới và quan trọng là em được chia sẻ sự thật, việc thật với độc giả về tất cả những vấn đề trong cuộc sống”. Có thể thấy, mỗi nữ sinh là mỗi một cuộc đời khác nhau, dù cuộc sống có khó khăn nhưng vẫn luôn ngập tràn những ước mơ. Các nữ sinh được quỹ học bổng Kotex - Vì Nữ sinh Tài năng Việt Nam chắp cánh đều có điểm chung là, dù khó khăn vẫn luôn quyết tâm trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức, ý thức trách nhiệm, lòng yêu thương và mong muốn góp sức cho xã hội.

Sự đồng hành của quỹ học bổng Kotex – Vì nữ sinh tài năng Việt Nam có thể xem là nguồn trợ lực quý giá dành cho các nữ sinh tài năng Việt Nam, vốn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, đồng thời đây cũng là tín hiệu vui trong việc khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động vì lợi ích của cộng đồng.

Quỹ học bổng Kotex – Vì nữ sinh tài năng Việt Nam năm học 2011 – 2012 đã chính thức khởi động từ ngày 26/11/2012. 302 suất học bổng sẽ được trao tặng cho 302 nữ sinh trên 20 tỉnh/thành trong cả nước gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Gia Lai, Bình Thuận, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Tiền Giang. Mỗi suất học bổng gồm 1.500.000 đồng tiền mặt và một phần quà là một năm sử dụng sản phẩm Kotex.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.