Đến lượt Malaysia mất ăn mất ngủ sau chia sẻ gây 'choáng' của Trọng Hoàng

26/05/2021 19:42 GMT+7

Từng bị xem là không có cơ hội đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , nhưng Trọng Hoàng một lần nữa cho thấy khả năng hồi phục như "siêu nhân" của mình khiến đối thủ Malaysia mất ngủ.

Suốt từ AFF Cup 2018, Trọng Hoàng chính là phát hiện lớn nhất của HLV Park Hang-seo khi "tái tạo" thành công cho vai trò "wing back" chạy biên phải trong sơ đồ 3-4-3 của tuyển Việt Nam.
Anh chơi hay đến nỗi tài năng trẻ đang lên như Văn Thanh sau khi lành chấn thương vẫn vui vẻ ngồi dự bị kèm lời bình luận: "Ai chứ anh Hoàng đá chính là quá xứng đáng".

Lịch trình chi tiết của đội tuyển Việt Nam sang UAE đá vòng loại World Cup

Khởi đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Trọng Hoàng từng bị căng cơ kèm lời dự đoán phải 6 đến 8 tuần mới hồi phục thành công. Nhưng bất ngờ chỉ đôi tuần sau người ta đã thấy anh tập cùng đội tuyển và đá phà phà trong trận mở màn trên sân Thái Lan, giúp chúng ta hòa 0-0 và đẩy người Thái vào thế bất lợi.
Đến lần này, Trọng Hoàng bất ngờ bị chấn thương và rời sân từ phút 29 trận Viettel hòa 1-1 trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Rất nhiều người đã sốc trước tin anh rách cơ tứ đầu đùi kèm chẩn đoán phải nghỉ từ 6 đến 8 tuần.

HLV Park Hang-seo điếng người khi thấy Trọng Hoàng rời sân sớm trận Viettel hòa CLB TP.HCM 1-1

Viettel FC

HLV Park Hang-seo sốt ruột đến nỗi sáng sớm hôm sau đã gọi điện thoại liên tục, hối thúc Trọng Hoàng ra Hà Nội để kiểm tra kỹ lưỡng, đặng còn lên phương án hồi phục cho anh.
Kết quả, Trọng Hoàng khiến tất cả sốc nặng khi chỉ sau 1 tuần khi đội tuyển tập trung đã tập luyện cùng các đồng đội. Anh chia sẻ: "Tôi đã hồi phục từ lâu và theo hết giáo án đề ra của tuyển Việt Nam.
Có lẽ, tôi nghĩ mình chỉ bị nhẹ thôi và hồi phục nhanh nhờ sự trợ giúp của bác sĩ CLB cũng như tuyển Việt Nam, với các bài tập hồi phục hợp lý và khoa học".
Ở 3 trận đấu sắp tới gặp Indonesia (7.6), Malaysia (11.6) và UAE (15.6) thì chắc chắn Trọng Hoàng vắng mặt trận đầu vì bị treo giò, giống trường hợp trung vệ Đình Trọng trong sự thở phào của Indonesia.

Nhưng chỉ 1 tuần sau khi tuyển Việt Nam tập trung, người ta đã thấy Trọng Hoàng sẵn sàng "húc" trong các buổi tập

Minh Tú

Tuy nhiên, việc Trọng Hoàng khẳng định đã sẵn sàng xung trận thực sự là tin không hề vui cho các đối thủ của anh, nhất là Malaysia - bại tướng của thầy trò HLV Park Hang-seo trong 2 trận chung kết AFF Cup 2018.
Người Mã hiểu rất rõ sức mạnh, khả năng tranh chấp và tính máu lửa của Trọng Hoàng bên cạnh những phẩm chất kỹ thuật. Như cựu tuyển thủ Âu Văn Hoàn mô tả là "cầu thủ đi bóng chân không thuận hay nhất Việt Nam", hay tuyệt kỹ tạt bóng chân phải và sút bóng chân trái khó lường...
Bởi vậy, việc Trọng Hoàng trở lại và sung mãn sẽ khiến Malaysia mất ăn mất ngủ. Nhất là điều này đồng nghĩa với 4 trong 5 vị trí hậu vệ tuyển Việt Nam gồm thêm Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh đều đang đạt phong độ cao rất khó xuyên thủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.