Quốc vương Campuchia ký ban hành Hiệp ước biên giới bổ sung với Việt Nam

01/12/2005 00:56 GMT+7

Ngày 30/11, Quốc vương Norodom Sihamoni với tư cách Quốc trưởng Vương quốc Campuchia đã ký sắc lệnh ban hành Hiệp ước biên giới bổ sung Hiệp ước phân định biên giới quốc gia năm 1985 giữa Campuchia và Việt Nam do Thủ tướng Hun Sen và Thủ tướng Phan Văn Khải ký ngày 10/10 tại Hà Nội.

Trong thông điệp gửi nhân dân Campuchia trước khi công bố sắc lệnh, được phát trên Đài truyền hình quốc gia chiều cùng ngày, Quốc vương N.Sihamoni cho biết trước khi ông ký, Thủ tướng Hun Sen, Chủ tịch Quốc hội, Hoàng thân Norodom Ranarith và các đại diện Hoàng gia đã gặp ông, khẳng định tiến trình ký kết Hiệp ước bổ sung là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Campuchia. Mặt khác, hai cơ quan lập pháp tối cao của vương quốc là Quốc hội và Thượng viện đều đã thông qua Hiệp ước biên giới bổ sung vào ngày 11/11 và 25/11.

Trước đó, phát biểu tại Học viện Giáo dục quốc gia ngày 29.11, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh mục đích của việc ký Hiệp ước biên giới bổ sung là nhằm xây dựng một đường biên giới rõ ràng, hữu nghị, hòa bình, hợp tác và phát triển với Việt Nam và cho biết việc cắm cột mốc biên giới giữa hai nước sẽ được hoàn thành vào năm 2008.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.