Diễn biến các bảng vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam còn cách lịch sử một bước chân!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2021 08:17 GMT+7

Với chiến thắng trước Malaysia tại bảng G và diễn biến các bảng khác ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kết thúc rạng sáng nay (12.6, giờ VN), đội tuyển Việt Nam đang tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp để làm nên lịch sử.

Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE 2 điểm và cuộc đụng độ giữa 2 đội ở lượt cuối vào ngày 15.6 sẽ phân định ngôi nhất nhì bảng. Nếu có được 1 trận hoà, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Quế Ngọc Hải lập công trên chấm 11 m để ấn định chiến thắng trước Malaysia

NGỌC LINH

Tuy nhiên, ngay cả khi thua UAE và kết thúc ở vị trí nhì bảng G, tuyển Việt Nam cũng rất sáng cơ hội để lọt vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng G là Indonesia 2 lượt trận) sẽ còn 11 điểm. Với số điểm này, tuyển Việt Nam cần đứng trên 3/8 đội nhì của các bảng khác sẽ đoạt vé đi tiếp.
Sau lượt trận mới nhất, nếu về nhì bảng G, tuyển Việt Nam chắc chắn xếp trên Kyrgyzstan và Tajikistan, 2 đội tranh ngôi nhì bảng F nhưng chỉ có thể có tối đa 10 điểm. Trong khi đó, trận hoà 0-0 giữa Kuwait và Jordan ở bảng B đã giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo tiến thêm một bước đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bởi với kết quả này, nếu Kuwait (11 điểm) thắng Đài Loan ở lượt cuối (Jordan thua Úc) và chiếm ngôi nhì bảng với 14 điểm, họ sẽ bị trừ 6 điểm. Trong khi đó, Jordan (14 điểm) sẽ không dễ đánh bại đội đầu bảng Úc (đã đoạt vé đi tiếp) ở lượt cuối, nhưng nếu có 3 điểm ở trận này thì đội bóng Tây Á cũng sẽ bị trừ 6 điểm (do thắng Đài Loan ở 2 lượt trận).

Tuyển Malaysia (áo vàng) bất lực trước Việt Nam

NGỌC LINH

Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam còn được mở ra nếu Li Băng (10 điểm) không thắng chủ nhà Hàn Quốc ở bảng H trong lượt cuối vào ngày 13.6. Tại bảng C, Iraq (17 điểm) và Iran (15 điểm) sẽ đối đầu nhau ở lượt cuối để tranh ngôi nhất nhì vào ngày 15.6. Nếu Iran không thắng, họ sẽ về nhì và bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Campuchia 2 lượt trận). Nếu Iran thắng, Iraq sẽ rớt xuống nhì bảng C và chỉ còn 11 điểm (trừ 6 điểm thắng Campuchia 2 lượt trận) với hiệu số bàn thắng bại dưới +4. Chưa kể, đội nhì bảng A là Trung Quốc (16 điểm) cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị loại nếu không thắng hoặc hoà đội đầu bảng Syria (đội đã đoạt vé đi tiếp) ở lượt cuối. Một thất bại trước Syria sẽ khiến Trung Quốc chỉ còn 10 điểm (trừ 6 điểm thắng Guam 2 lượt trận). Diễn biến của bảng D cũng rất khó lường khi Ả Rập Saudi (17 điểm) sẽ tranh ngôi đầu với Uzbekistan (15 điểm) ở lượt cuối.
Bảng xếp hạng những đội đứng nhì bảng (tính đến ngày 12.6)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.