'Thiên tài hài kịch' người Mỹ Sid Caesar qua đời

13/02/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Diễn viên hài gạo cội Sid Caesar đã qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng ở Los Angeles (California, Mỹ) vào ngày 12.2.

(TNO) Diễn viên hài gạo cội Sid Caesar đã qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng ở Los Angeles (California, Mỹ) vào ngày 12.2, theo Reuters.

Nam diễn viên gạo cội Sid Caesar (phải) nhận giải thưởng Người tiên phong trong lễ trao giải của TV Land năm 2006 tại Santa Monica, California - Ảnh: Reuters
Sid Caesar (phải) nhận giải thưởng Người tiên phong tại lễ trao giải TV Land ở California (Mỹ) năm 2006 - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân cái chết của ông không được công bố, nhưng Rudy De Luca, một người bạn của Sid Caesar, cho biết ông bị bệnh do tuổi già ít nhất một năm nay.
 
Sid Caesar được xem là một huyền thoại, là người đi tiên phong trong ngành hài kịch truyền hình Mỹ những năm 1950, với hai chương trình Your Show of Shows Caesar’s Hour.

Sự nghiệp của ông kéo dài suốt 6 thập kỷ. Về sau này, do tuổi già sức yếu nên ông ít xuất hiện trước công chúng.

Chương trình Your Show of Shows của Sid Caesar dài 90 phút, được phát sóng trên kênh NBC từ tháng 2.1950 đến tháng 6.1954.

Chương trình đã ảnh hưởng sâu sắc đến các tiết mục hài kịch trên truyền hình Mỹ về sau, bao gồm cả Saturday Night Live rất nổi tiếng hiện nay.

Sự ra đi của Sid Caesar để lại nhiều thương tiếc cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp của ông.

“Ông hoàng truyền hình” Larry King chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: “Tôi rất tiếc khi biết Sid Caesar đã ra đi. Một người bạn, một thiên tài hài kịch và là một người Mỹ chân chính. Sẽ không bao giờ có người thứ hai giống như anh ấy”.

Còn đạo diễn Woody Allen thì phát biểu rằng, Sid Caesar là “một trong những diễn viên hài chân chính và vĩ đại vào thời của tôi”.

Nữ diễn viên hài Whoopi Goldberg cũng đau xót: “Một tài năng vĩ đại vừa qua đời. Sid Caesar, chúng tôi sẽ luôn trân trọng ông”.

Nhật Hằng

>> Diễn viên hài Leslie Nielsen qua đời
>> Huyền thoại điện ảnh Shirley Temple qua đời
>> Nam diễn viên Philip Seymour Hoffman từng đoạt Oscar qua đời ở tuổi 46
>> Cha đẻ' đài TVB Thiệu Dật Phu qua đời
>> Diễn viên già nhất phim Cuốn theo chiều gió qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.