Cùng dâm ô trẻ em: Nam phạt tù, nữ phạt 1,5 triệu đồng

10/10/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Cùng một hành vi " dâm ô với trẻ em ", nhưng một vụ các đối tượng vi phạm bị phạt tù, một vụ khác thì bị phạt... 1,5 triệu đồng.

Chuyện lạ lùng này xảy ra tại TP.Cần Thơ mới đây. Theo đó, ngày 30.9, TAND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã đưa ra xét xử và tuyên phạt 2 bị cáo nam: Phan Minh S. (28 tuổi) 1 năm tù, Phạm Thanh L. (31 tuổi) 6 tháng tù (cùng cho hưởng án treo) về tội danh “dâm ô với trẻ em”.

Theo cáo trạng, cả S. và L. sau khi nhậu xong với Nguyễn Thế Tr. (nam, chưa đủ 15 tuổi) thì dẫn nhau đến đoạn đường vắng để thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Tr.

Về đến nhà, Tr. kể toàn bộ sự việc cho gia đình biết. Sau đó, mẹ của Tr. trình báo với cơ quan công an. S. và L. bị bắt và bị tuyên án như trên.

Trước đó, Công an TP.Cần Thơ cũng phát hiện Trần Quỳnh N. T. (28 tuổi, giới tính nữ, thực hiện phẫu thuật chuyển giới chưa hoàn chỉnh, quốc tịch Úc), và Nguyễn Thị T. (chưa đủ 16 tuổi) tại một khách sạn.

Qua làm việc, N.T cho biết quen với T. vào khoảng tháng 3 và nảy sinh tình cảm yêu đương.

Ngày 15.7, N.T từ Úc về Việt Nam, thuê phòng khách sạn để ở và rủ T. đến ở chung từ ngày 16.7 cho đến khi kiểm tra, phát hiện.

N.T cho biết mình là nữ giới và vừa chuyển đổi giới tính cách đây không lâu. Tuy nhiên, do chỉ mới phẫu thuật phần trên ngực, còn phần dưới vẫn còn là nữ.

N.T thừa nhận trong khoảng thời gian ở chung phòng đã 3 lần có quan hệ tình dục với T.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra phát hiện T. chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, trước khi "quan hệ" với N.T, T. đã có một đứa con và cũng thừa nhận đây là quan hệ tự nguyện.

Viện KSND TP.Cần Thơ cho rằng các căn cứ để khởi tố, điều tra đối với N.T về tội danh “dâm ô đối với trẻ em” là rất yếu. Do vậy, chỉ cần áp dụng biện pháp xử lý hành chính để giáo dục, răn đe.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự "dâm ô với trẻ em", đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác (theo điểm K, Khoản 3, Điều 7, Nghị định 73/2010/CP).

Mai Trâm

>> Vào tù vì dâm ô với trẻ em
>> Dâm ô với trẻ em, thầy giáo lãnh án 9 tháng tù
>> Kết thúc điều tra vụ dâm ô với trẻ em tại Vũng Tàu: Hành trình tội lỗi của tay ca sĩ người Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.