Lùm xùm "Tuyệt thế giai nhân" dỏm

12/12/2009 14:31 GMT+7

Cuộc thi “Tuyệt thế giai nhân” do VinaGame tổ chức từ 1.11.2009 - 17.1.2010 để chọn ra một mỹ nữ được trao danh hiệu Băng tuyết nhi kiều diễm, tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, đến nay đã lộ diện khá nhiều giai nhân... dỏm!

Đó là những game thủ dùng ảnh của người khác để dự thi. Nguyên nhân là VinaGame quy định các game thủ nữ của game Kiếm Thế từ 16 - 35 tuổi đều có thể dự thi bằng cách gửi ảnh của mình. Cộng đồng mạng sẽ bình chọn thông qua hệ thống Hoa hồng trong trò chơi.

Ai nhận được nhiều hoa hồng nhất thì sẽ được vinh danh Băng tuyết nhi. Vì chỉ thông qua duy nhất hình thức “trưng bày” ảnh thí sinh trên website để bình chọn (gồm 1 ảnh đại diện và 5 ảnh phụ), nên đã có khá nhiều thí sinh dùng ảnh của người khác để dự thi hòng qua mắt “quần hùng”.

Nhiều game thủ đã đem hoa hồng tặng nhầm cho mỹ nhân dỏm. Ví như mỹ nữ có tên N.T. T.L, chủ nhân của nhân vật o0oUngDaiVeo0o, server Hưng Kiếm thì dự thi với ảnh của ngôi sao tuổi teen 2009 Hoài Anh. Thí sinh T.T.T.T, sở hữu nhân vật TaThiThuyTien, server Ưng Kiếm thì ung dung nhận hoa với ảnh của hot girl Trung Quốc Shuang Shuang...

Ông Bùi Minh Phương - Giám đốc sản phẩm game Kiếm Thế (VinaGame) cho biết: “Cuộc thi Tuyệt thế giai nhân nhằm tạo sự tương tác giữa các game thủ nên chúng tôi xác định ngay từ đầu kết quả cuối cùng phải là một mỹ nhân biết chơi game thực sự. Bởi thế hình thức đăng ký dự thi trên website chỉ là phụ, còn chính là phải đăng ký trực tiếp từ trong game với nhân vật là nữ. Kết thúc vòng loại (7.12), Ban tổ chức đã chọn ra được 120 thí sinh từ khoảng 8.000 hồ sơ đăng ký dự thi. Để xác nhận các thí sinh này có thực là nữ hay không, Ban tổ chức đã liên lạc đến từng thí sinh và cũng đã loại ra 64 trường hợp không hợp lệ (không phải là nữ, dùng hình người khác...). Ban tổ chức sẽ tổ chức 2 cuộc offline giao lưu và chụp ảnh trực tiếp cho 56 thí sinh còn lại. Do vậy 10 mỹ nhân cuối cùng được chọn vào vòng 3 (22.12) sẽ đảm bảo không có sự giả mạo về nhân thân và nhan sắc.

Tố Tâm (ghi)

Bất bình với tình trạng lộn xộn này, thành viên Onlylove113 đã lập ra chủ đề “Nơi tố cáo các thí sinh fake ảnh” (dùng ảnh giả). Như gãi đúng nỗi bức xúc, các game thủ đã dồn dập gửi những nghi vấn và tố cáo mỹ nữ dỏm về chủ đề này kèm theo bằng chứng. Chip9x viết: “N.V.Q.T đã từng post ảnh của mình lên box Giai nhân kiếm thế. Vậy mà hình trước và hình sau khác xa nhau. Theo bạn nghĩ có phải là fake không?”. IruNguyen phát hiện: “Thí sinh này lấy ảnh của vận động viên wushu nổi tiếng VN Vũ Trà My tham dự. Trong bản đăng ký còn lấy tên là Nguyễn K.A. nữa”… Rồi các nhân vật khá quen mặt như diễn viên Phương Trinh, Bảo Thy cũng bị “mượn” ảnh để dự thi. Thậm chí có bạn bức xúc rằng có rất nhiều game thủ nam đăng ký nhân vật nữ để đi thi.

Có bạn lại phàn nàn dù trong quy định BTC đã yêu cầu ảnh phải hợp thuần phong mỹ tục VN, nhưng vẫn có những thí sinh đăng ảnh “khoe hàng” mà vẫn hợp lệ!  

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.