Ai đóng phim “Tân Tiếu ngạo giang hồ”?

27/12/2009 14:30 GMT+7

(TNO) Một lần nữa bộ phim Tiếu ngạo giang hồ (TNGH) được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung sẽ lại “tái xuất giang hồ”, lần này Kim Thành Vũ có thể sẽ vào vai Lệnh Hồ Xung…

Theo tiết lộ cho giới truyền thông Hong Kong, vào năm tới đạo diễn Viên Hòa Bình sẽ bấm máy phim cổ trang Tân Tiếu ngạo giang hồ (TTNGH), vị đạo diễn tài ba này đang nhắm Kim Thành Vũ cho vai Lệnh Hồ Xung, vai Nhậm Doanh Doanh do người đẹp Châu Tấn đảm nhận, còn vai Đông Phương Bất Bại có thể do Châu Kiệt Luân thủ vai, theo mạng sina.

Còn nhớ vào tháng 7 năm nay, trong danh sách công bố những hồ sơ đã được duyệt kịch bản phim trên mạng của Cục Điện ảnh có ghi: Phim TTNGH, phía đầu tư là Công ty Hoàn Mỹ Thời Không Bắc Kinh, phim này đã lập hồ sơ ngày 10.7, ý kiến là “đồng ý cho quay”. Lúc đó đã có thông tin từ giới truyền thông: Chương Tử Di và Châu Kiệt Luân là các diễn viên chính được chọn cho TTNGH.

 

 Hay Châu Tấn (trái) vào vai Nhậm Doanh Doanh? - Ảnh: Reuters

Như vậy, TTNGH của Công ty Hoàn Mỹ Thời Không và TTNGH của đạo diễn Viên Hòa Bình là hai bộ phim cùng đề tài hay chỉ là một phim? Tổng giám đốc Công ty Hoàn Mỹ Thời Không Đỗ Dương xác nhận: công ty đã chính thức ký hợp đồng với đạo diễn Viên Hòa Bình, mời ông Viên đảm nhận đạo diễn phim TTNGH.

Được biết, Công ty Hoàn Mỹ Thời Không vào đầu năm 2009 đã mua quyền chuyển thể tiểu thuyết TNGH của nhà văn Kim Dung để làm phim và đã bắt đầu chuẩn bị làm phim này. TNGH đã nhiều lần được chuyển thể làm phim truyền hình, phim điện ảnh, trong đó có 4 phim điện ảnh đều do các công ty của Hong Kong sản xuất, nhưng lần này lại do một công ty của đại lục lần đầu làm phim điện ảnh TTNGH.

Phía nhà đầu tư cho biết đạo diễn làm phim TTNGH phải có đủ hai yếu tố sau: một là có kinh nghiệm đạo diễn làm phim lớn trên thế giới, hai là phải yêu thích phim võ hiệp, đối với phim TTNGH phải có cách nhìn độc đáo. Và họ đã chọn Viên Hòa Bình làm đạo diễn phim. Viên Hòa Bình là ai?

Thiên hạ đệ nhất chỉ đạo võ thuật! Đó là danh xưng mà người ta đặt cho Viên Hòa Bình. Không chỉ đối với giới điện ảnh Hong Kông, mà ngay cả Hollywood có thể nói cũng không có ai qua được Viên Hòa Bình ở mặt chỉ đạo võ thuật. Ông đã từng làm đạo diễn hoặc chỉ đạo võ thuật các phim nổi tiếng như Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp, Hắc khách Đế quốc, Ngọa hổ tàng long và vô số những phim võ hiệp, hành động khác, đưa những phim võ hiệp này lên một “đẳng cấp mới”. Viên Hòa Bình lại rất hứng thú với TNGH, có nhiều cách nhìn riêng về bộ phim này. Do vậy, đối với nhà đầu tư ông Viên là người thích hợp nhất với vai trò đạo diễn TTNGH.

Hiện những nhà làm phim đang dồn hết tâm sức cho việc chuyển thể kịch bản phim, còn việc chọn diễn viên thì sao? Châu Kiệt Luân, Kim Thành Vũ, Chương Tử Di, Châu Tấn… và còn ai nữa sẽ tham gia TTNGH? Phía đầu tư cho biết những cái tên mà giới truyền thông đưa ra đều là những diễn viên xuất sắc. Nhưng họ vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc chọn diễn viên, do phải đợi kịch bản hoàn chỉnh để chọn diễn viên cho thích hợp nhất.

 

 Kim Thành Vũ (giữa) có thể đóng vai Lệnh Hồ Xung - Ảnh: Wikipedia

TNGH là một trong những tiểu thuyết võ hiệp hay nhất của nhà văn Kim Dung. Đã có không ít phim TNGH, từ điện ảnh cho đến truyền hình, phim nào cũng được người xem bàn tán, và một trong những chuyện được “tám” nhất là ai sẽ đóng vai Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh, Đông Phương Bất Bại?

Với vai Lệnh Hồ Ca Ca, đã có các diễn viên Châu Nhuận Phát, Lữ Tụng Hiền, Nhậm Hiền Tề, Mã Cảnh Đào, Lý Á Bằng (phim truyền hình), Hứa Quán Kiệt và Lý Liên Kiệt (phim điện ảnh), thủ vai. Các mỹ nhân: Trần Tú Châu, Lương Bội Linh, Viên Vịnh Nghi, Phạm Văn Phương, Hứa Tịnh (phim truyền hình), Trương Mẫn và Quan Chi Lâm (phim điện ảnh) đã từng đóng vai Thánh cô Nhậm Doanh Doanh.

Lần này, đôi nam nữ diễn viên nào sẽ đóng vai Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh?

M.G
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.