"Em hiền như ma-sơ" chưa vui

16/12/2010 22:29 GMT+7

Bộ phim Việt duy nhất ra rạp dịp Giáng sinh 2010 vừa có buổi chiếu ra mắt vào chiều 16.12. Tuy được dựng theo thể loại hành động, hài hước nhưng người xem... chưa thấy vui.

Câu chuyện phim diễn ra hết sức tẻ nhạt suốt gần 90 phút. Tất cả những cảnh hài hước, kịch tính hay những pha hành động “nghẹt thở” mà đạo diễn cố dàn dựng, khán giả xem phim đều cười rộ lên với những tiếng xuýt xoa: “Ối giời ơi!”. Cười vì những dàn dựng ngô nghê và cũ kỹ.

Phải nói rằng Em hiền như ma-sơ quá “cũ”, cứ như đang được xem lại những trích đoạn tấu hài, mang nhiều màu sắc “cải lương” ngoại cảnh, hay giống nhiều phim của thời kỳ phim video “mì ăn liền” thập niên 1990. “Kịch tính” của phim như những “trò trẻ con” với xuyên suốt vô số chi tiết khiên cưỡng, lộ liễu và đơn giản quá mức, từ chuyện ca sĩ Emmetien (ca sĩ Siu Black đóng) tự bịt mắt làm người mù, vấp phải ni cô Tịnh Đức (người mẫu Anh Thư thủ vai), để rồi hai người đi dạo nhìn thấy cảnh giết nhau của băng nhóm xã hội đen; chuyện những cảnh sát chìm cường điệu với những hành xử không giống ai, màn đua xích lô máy xem phát mệt ngoài đường phố…, đến chuyện tượng Phật nhiều “uẩn khúc” trong túi ni cô tự nhiên được có người bước xuống xe hơi mua với giá 10 tỉ đồng để ni cô đi ủng hộ từ thiện cho chiến dịch cứu trợ lũ lụt miền Trung của nhà thờ...

Đỉnh điểm những “trò” vui đó là màn rượt đuổi, bắn súng loạn xạ giữa Emmetien, ni cô Tịnh Đức với phương tiện là xe mô tô chộp được từ cảnh sát và băng xã hội đen điều khiển máy bay trực thăng trên không. “Kỹ xảo lồng ghép quá giả, lộ liễu, xem cứ như đang xem trò chơi điện tử bắn súng trong game”, rất nhiều khán giả nhận xét.

Với một kịch bản thiếu thuyết phục, lời thoại không mấy hấp dẫn, nhiều chi tiết thừa và thiếu những cao trào đủ sức lôi cuốn người xem, thì diễn xuất của diễn viên dù có nỗ lực đến đâu cũng ít tạo được ấn tượng. Điểm sáng có thể ghi nhận được ở phim này là diễn xuất của Anh Thư và Siu Black trong những pha diễn tâm lý, tâm trạng. Anh Thư miệt mài luyện võ để đóng phim hành động, rất đáng khen, nhưng tài của đạo diễn thể hiện trên màn ảnh chỉ là những cú bay, đá đầy tính “biểu diễn”. Siu Black có khá hơn, diễn xuất duyên dáng đủ để khán giả vui vui, nhưng vẫn thấy rõ là diễn hơi “kịch”.

Hình ảnh, góc quay của phim cũng không tạo được ấn tượng, và việc nhạc phim lồng ghép tùy tiện, dễ dãi... đã góp phần khiến người xem không thể hài lòng với bộ phim được nhà sản xuất, nhà phát hành cho là “một sự đổi mới của phim Việt” này! 

Em hiền như ma-sơ ra mắt khán giả tại các rạp TP.HCM và Hà Nội từ 17.12. Phim do Sallywood sản xuất, Galaxy Studio phát hành, kịch bản và đạo diễn: Hoàng Thiên Trụ, quay phim: Trinh Hoan - Nguyễn Minh Toàn, diễn viên: Anh Thư, Siu Black, Khánh Thy, Trấn Thành...

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.