Hé lộ nội dung vòng đối đầu của Giọng hát Việt

15/08/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Vòng Đối đầu cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt sẽ lên sóng vào ngày 19.8 tới đây. Trước đó, hơn một ngàn khán giả bất chấp mưa gió, chen lấn nhau đến với buổi ghi hình, điều "xưa nay hiếm" ở các chương trình truyền hình.

(TNO) Vòng Đối đầu cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt sẽ lên sóng vào ngày 19.8. Trước đó, hơn một ngàn khán giả bất chấp mưa gió, chen lấn nhau đến với buổi ghi hình, điều "xưa nay hiếm" ở các chương trình truyền hình.

Hậu trường thú vị

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, buổi ghi hình vòng Đối đầu (ngày 1 và 2.8) có đến hơn một ngàn người tham gia. Họ sẵn sàng đội mưa, đội gió, chen chúc nhau để được vào bên trong xem trực tiếp, không như một số chương trình phải “thuê” khán giả.

Nhiều người dù có vé cũng không được vào xem nên “ở lì” trước cổng từ hơn 13 giờ đến tận 18 giờ. Ngay cả cánh phóng viên cũng không có vé mời như mọi khi và nếu vào được thì cũng không thể tác nghiệp vì phải tuân thủ quy định bảo mật của ban tổ chức.


Chen chúc vào xem buổi ghi hình vòng Đối đầu hôm 2.8 - Ảnh: Thiên Hương

May mắn được “người quen” dẫn vào, điều khiến chúng tôi bất ngờ nhất chính là sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả.

Không đợi ban tổ chức nhắc, khán giả đã vỗ tay rào rào trước mỗi lời bình luận dí dỏm của các huấn luyện viên. Thậm chí, MC và nhân viên hậu đài còn phải ra hiệu cho khán giả ngưng vỗ tay để chương trình được tiếp tục.

Chương trình ghi hình đến quá nửa đêm nhưng vẫn có hơn một nửa khán giả nán lại đến cùng.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Thái Trinh - giọng ca từng gây sốt trên mạng và hiện đang ở đội Hồ Ngọc Hà, cho biết một trong những lý do mà cô chọn tham gia Giọng hát Việt cũng chính là vì tính đối kháng ở vòng Đối đầu này.

Đây là một trong những vòng thi được xem là gay cấn, hấp dẫn, với luật chơi khá mới so với những cuộc thi ca hát khác. Hai thí sinh cùng một đội sẽ bắt cặp và hát song ca trong một ca khúc do huấn luyện viên đội đó chọn lựa.

Trong vòng thi này, sân khấu được mô phỏng theo kiểu võ đài. Hai thí sinh chẳng khác nào hai võ sĩ đang “so găng” với nhau và trọng tài chính là huấn luyện viên của họ.


Mô hình sân khấu của vòng Đối đầu mô phỏng một võ đài - Ảnh Digital Spy

Đây cũng là phần thi thể hiện rõ tài năng lẫn chiêu trò của các huấn luyện viên. Những ca khúc cũ được thể hiện theo phong cách mới, những giọng ca từng gây sốt từ vòng Giấu mặt sẽ càng phát huy khả năng của mình hơn khi được các huấn luyện viên đưa đường, dẫn lối.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, khán giả sẽ cảm thấy tiếc khi thí sinh, dù thể hiện tốt trong phần thi này, lại không được chọn vì còn phải tùy thuộc vào “chiến lược lâu dài” của huấn luyện viên. Họ phải cân nhắc giữ ai, loại ai để đảm bảo chiến thuật của mình khi so tài với đội khác.

Giải mã sức hút

Để đánh giá thành công của một chương trình chỉ qua vài tập đầu tiên e rằng vẫn còn sớm. Tuy nhiên, Giọng hát Việt thật sự đã tạo được hiệu ứng sâu rộng trong khán giả.

Từ những thành công ở Mỹ, Hàn Quốc… đến Việt Nam, The Voice xuất hiện như một món ăn mới lạ giữa một bàn tiệc đầy những món quen thuộc mà yếu tố làm nên sự mới mẻ đó không gì khác là luật chơi đầy gay cấn và hấp dẫn.

Từ cách xoay ghế để chọn giọng hát hay ở vòng Giấu mặt cho đến sự đối kháng trực tiếp giữa hai thí sinh trong vòng Đối đầu sắp tới đây đều khiến Giọng hát Việt trở nên mới lạ hơn cách thi truyền thống: thí sinh hát - giám khảo nhận xét.

Việc mời được bốn gương mặt, bốn cá tính âm nhạc khác nhau trong làng giải trí là Hồ Ngọc Hà - Đàm Vĩnh Hưng - Thu Minh - Trần Lập vào ghế nóng cũng là một yếu tố mang đến thành công khi những nhận xét và cách “tung hứng” giữa họ trở thành “hàng hot” của chương trình.


Màn "tung hứng" của các huấn luyện viên trở thành “hàng hot” của chương trình - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Công tác truyền thông của chương trình cũng được đánh giá cao khi không nhờ đến scandal cũng trở thành đề tài bàn tán xôn xao trong cộng đồng mạng.

Chẳng hạn như với vòng Đối đầu, khâu bảo mật được thắt chặt hơn so với lần ghi hình vòng Giấu mặt lại càng khiến khán giả trở nên tò mò, nóng lòng vào xem chứ không đợi chương trình lên sóng.

Những khán giả vào xem trực tiếp phải ký biên bản cam kết với ban tổ chức, không được rò rỉ thông tin, hình ảnh ra bên ngoài trước khi chương trình chính thức phát sóng, nếu không sẽ phải chịu mức phạt 10.000 USD.

Trong quá trình ghi hình, khán giả thường xuyên được nhắc nhở không sử dụng bất kỳ phương tiện gì để quay phim, chụp ảnh, nếu bị phát hiện sẽ bị tịch thu phương tiện.

Ngay cả các thí sinh của cuộc thi cũng phải “đóng cửa” trang cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh những tiết lộ úp mở, khiến người hâm mộ đoán trước được kết quả cuộc thi.

Với cách làm này, Giọng hát Việt càng đánh trúng vào tâm lý tò mò của khán giả, dù là “lính mới” nhưng hứa hẹn lại là đối thủ đáng gờm của Vietnam Idol (lên sóng tập đầu vào ngày 17.8).

Thiên Hương

>> “You raise me up” được nhiều thí sinh hát tại Giọng Hát Việt
>> Ca sĩ phòng trà khuấy động "Giọng hát Việt
>> V-Music làm "phóng viên" đồng hành cùng "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt có “sính ngoại” ?
>> “Giọng hát Việt - The Voice” gây sốt từ tập đầu tiên
>> Sao" cũng đi thi Giọng hát Việt
>> The Voice phiên bản Mỹ thêm chiêu “giật” thí sinh
>> Nơi tập luyện sang trọng của thí sinh "The Voice
>> Nổi đóa vì "The Voice Việt Nam
>> Đội mưa đội gió vì... The Voice
>> Hồ Ngọc Hà “đánh lẻ” khỏi The Voice
>> Giám khảo "The Voice" cạnh tranh quyết liệt
>> Bất ngờ với The Voice
>> “Giọng hát Việt - The Voice” gây sốt từ tập đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.