Rạng rỡ mùa Giáng sinh an lành

24/12/2007 11:20 GMT+7

(TNO) Không khí Giáng sinh đang rộn rã khắp mọi miền đất nước. Hầu như đi đâu, chúng ta cũng nghe được những bài nhạc mừng Giáng sinh sôi động. Ngày Noel không còn là một ngày lễ chỉ mang tính tôn giáo mà từ lâu, nó đã là ngày lễ chung của dân tộc. Tại TP.HCM, người dân đang đổ vào các khu phố trung tâm để tận hưởng một đêm Giáng sinh thanh bình. Tại thủ đô Hà Nội, mọi người đang chờ đón đến thời khắc Chúa ra đời...

Tại TP.HCM, sáng 24.12, không khí chuẩn bị chào đón đêm Noel ở khu vực trung tâm thật sôi động. Ngay từ sáng sớm, người dân thành phố đã cảm nhận được không khí Noel với tiết trời se se lạnh và làn sương mù tan muộn. Nhiều người đã bắt đầu dạo quanh những đường phố chính để chụp hình và mua sắm.

Từ nhiều ngày trước, tại khu vực trung tâm thành phố, những hàng đèn hoa, băng rôn đã được treo lên khá bắt mắt. Dưới đây là một số hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi nhận vào buổi sáng:


Đường Đồng Khởi lấp lánh ánh sao kết đèn - Ảnh: Ngọc Hậu


Người dân nô nức chụp ảnh lưu niệm ở trước thương xá Tax trên đường Lê Lợi - Ảnh: Ngọc Hậu


Người nước ngoài cùng với người dân TP.HCM đón không khí Noel - Ảnh: Ngọc Hậu


Các cháu trường mầm non trong trang phục ông già Noel chụp hình lưu niệm tại khu thương xá Tax - Ảnh: Ngọc Hậu

Đến chiều 24.12, không khí Noel đang dần nóng lên, người dân theo họ đạo khu vực đường Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM nô nức chờ đến giờ Giáng sinh. Từ cầu Nhị Thiên Đường, quẹo phải vào đường Phạm Thế Hiển, mọi người sẽ hoa mắt với đèn hoa kết, cây thông, tuyết trắng… dọc đường mà người dân hai bên đường trang trí đón Giáng sinh.

Trên đường Phạm Thế Hiển, đoạn đầu ở khu vực P.6, khách tham quan sẽ choáng ngợp với những cây thông lóng lánh bạc và đèn hoa rực sáng. Đi thêm vào con đường Noel này, cách trang trí thay đổi đa dạng với những cây bị đóng băng tuyết trắng xóa hai bên đường Phạm Thế Hiển khu vực P.7, Q.8.




Hai bên đường Phạm Thế Hiển sáng bừng bởi hàng cây trắng - Ảnh: Thành Trung

Một người dân họ đạo Bình thuộc giáo xứ Bình Thuận cho biết, hang đá của họ đạo Bình làm từ ngày 16.12, đến ngày 20.12, đèn nến đã thắp sáng để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh. Dự kiến, hang đá sẽ được duy trì qua đêm Giáng sinh đến Tết Dương lịch. Một giáo dân vui vẻ nói: “Tối, em xuống đây, đẹp lắm, đèn đóm sẽ rực rỡ cả khu vực này. Nhưng nhớ phải đi đường vòng để tránh kẹt xe…”.

Cũng gần đó, người dân họ đạo Thuận thuộc giáo xứ Bình Thuận đã làm một hang đá to với xe ngựa hoành tráng. Chủ nhà số 2872 Phạm Thế Hiển, một giáo dân thuộc họ đạo Thuận cho biết, 2-3 năm nay, năm nào hang đá cũng được trang hoàng trước nhà mình. Hang đá này được nhiều người trong họ đạo chung tay góp sức nên chẳng tốn kém gì là bao. Mỗi người một ít từ tấm bạt đến giàn giáo… khiến hang đá của họ đạo thêm nhiều ý nghĩa…


Hang đá của Họ đạo Thuận giáo xứ Bình Thuận trang hoàng làm rực rỡ thêm cho đường Phạm Thế Hiển Q.8 - Ảnh: Ngọc Hậu

Không khí Noel ở khu vực này được tô đậm với hình ảnh những ông già Noel chở những túi quà đến từng nhà dân để trao. Vừa trao quà tại số nhà 3004 Phạm Thế Hiển, P.7, Q.8, “ông già Noel” Phạm Đức Cường cho chúng tôi biết, đã trao hơn 20 món quà cho các em ở khu vực đường Phạm Thế Hiển. Đây là những phần quà Giáng sinh mà hiệu bánh Huệ Huệ (Q.5) tặng cho khách hàng mua bánh trên 150 ngàn đồng/lần, Cường cho biết.


Hai ông già Noel đang đi trao quà Giáng sinh - Ảnh: Thành Trung

Trao đổi với chúng tôi, đại diện ban Tôn giáo Dân tộc thuộc Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố đã tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà các cơ sở và chức sắc tôn giáo – tin lành trên địa bàn TP.HCM. Từ ngày 19-23.12, tổng cộng, 4 đoàn đã tặng quà cho 20 cơ sở và 30 cá nhân tiêu biểu thuộc các dòng tu trên địa bàn thành phố. Cũng đợt này, đoàn đại diện của Thành ủy - HĐND – UBND và Mặt trận tổ quốc VN TP.HCM đã đến mừng Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục, Ủy ban đoàn kết tôn giáo, Tổng liên hiệp Hội thánh Tin lành Việt Nam (Miền Nam).

*Tại Hà Nội, từ buổi sáng, những đợt gió mùa Đông Bắc tăng cường đã làm cho không khí Noel tại đây "nóng lên". Khắp các nẻo đường tràn ngập các màu sắc sinh động từ những bộ quần áo đỏ của ông già tuyết, cây thông Noel xanh, trắng và những hang đá đủ hình dạng...

Chỉ còn vài tiếng nữa là ngày lễ Giáng sinh chính thức bắt đầu. Tuy nhiên không khí Noel ở thủ đô Hà Nội đã tưng bừng khắp các ngả đường.

Tiết trời Hà Nội hôm nay khá đẹp, không quá lạnh như mọi năm, tuy nhiên vẫn đủ “nhiệt” để mọi người có thể diện những bộ cánh ấm áp đi chơi Noel. Khắp nơi tràn ngập một màu đỏ - màu đặc trưng của mùa Giáng sinh, và cũng không thiếu sắc xanh của những cây thông Noel.

Tòa tháp đôi Vincom có lẽ là nơi nhộn nhịp và và tấp nập nhất. Cổng tòa tháp được trang trí bằng hai cây thông khổng lồ, phía ngoài là những chiếc xe tuần lộc ngộ nghĩnh để trẻ em vui chơi. Rất đông người dân đã tụ họp ở đây từ sáng, chủ yếu là để chụp ảnh, vui chơi.

Chúng tôi bắt gặp ở đây rất nhiều những “ông già” Noel nhí đang vui đùa bên trong khu vui chơi.  Anh Thành, nhà ở Cầu Long Biên cho biết: “đón con đi học về tôi cho cháu ra đây chơi luôn vì sợ một lúc nữa thì tắc đường, có khi không đi được”. Cũng giống anh Thành, rất nhiều những bậc phụ huynh đã dẫn con cháu đến Vincom sớm hơn thường ngày để tranh thủ chụp ảnh!

Không kém phần nhộn nhịp, Nhà Thờ Lớn Hà Nội luôn là “điểm hẹn” của các đôi uyên ương. Mới 18 giờ chiều nhưng phía ngoài cổng đã đông đúc các cặp đôi đứng đợi đến giờ khắc chuông giáo đường vang lên. Mỹ Hạnh - sinh viên trường ĐH Ngoại thương mỉm cười nói “năm nào mình và anh ấy cũng hẹn nhau đến đây là để đón Giáng sinh và cầu chúc cho người thân những điều tốt đẹp nhất".

Bờ Hồ Hoàn Kiếm và Hồ Tây rực rỡ hơn mọi ngày bởi đèn trang trí được trang hoàng khắp nơi. Thay vì phải chen chúc nhau ngoài đường, rất nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình một nơi yên tĩnh hơn, ít “bon chen” hơn để đón Giáng sinh, đó là những quán café ấm áp. Điều đáng chú ý là hầu hết các quán café đều có chương trình tặng quà hoặc giảm giá mùa Noel nên hấp dẫn được khá nhiều khách hàng.

Sau đây là một số hình ảnh do PV Thanh Niên Online vừa ghi nhận tại Hà Nội:


"Ông già Noel" nhí  đang vẫy tay chào


Bao giờ mình đủ lớn để cưỡi con Tuần Lộc này nhỉ?


Hàng đồ chơi cho trẻ em vẫn tấp nập người mua


Hai "ông già Noel" rất sành điệu tuy nhiên rất tiếc là hai "ông già" quên mũ bảo hiểm


Từ 6 giờ tối đã có rất đông bạn trẻ đến
"xí chỗ" trước cửa Nhà Thờ lớn Hà Nội

Ngọc Hậu-Phương Anh-Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.