"Ông kẹ" khoác áo bảo vệ dân phố

25/12/2009 23:43 GMT+7

Thời gian gần đây, các tiểu thương ở chợ Ô Môn và người dân quanh khu vực liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi côn đồ, coi thường pháp luật, xâm phạm tính mạng, tài sản người dân của một số cán bộ, nhân viên Ban bảo vệ dân phố (BVDP) P.Châu Văn Liêm (Q.Ô Môn, TP Cần Thơ).

PV Thanh Niên đã đến chợ Ô Môn để xác minh thông tin tố cáo. Tại đây, người dân nêu đích danh 2 “ông kẹ” là Trần Thanh Cường - Phó ban BVDP và Trần Thanh Kiệt (em ruột ông Cường) - nhân viên kiêm quản lý tài chính của Ban BVDP phường Châu Văn Liêm. Theo lời người dân, trong thời gian qua, hai ông này đã đánh nhiều người dân gây thương tích; thường xuyên bỏ trực để ăn nhậu và ngang nhiên xuống chợ lấy thịt, cá của các hộ kinh doanh về làm mồi nhậu...

Ông Đặng Toàn Thiện, Phó bí thư chi bộ, Trưởng KV2, P.Châu Văn Liêm, bức xúc: “Hầu hết người dân và cán bộ về hưu đều bất bình trước các hành vi coi thường pháp luật của Ban BVDP phường. Nhiều đêm tôi đi kiểm tra, thấy cán bộ, nhân viên Ban BVDP phường chỉ tập trung tại chốt để ăn nhậu và đánh bài, gây mất trật tự trong khu vực. Tôi và một số đồng chí về hưu đã gặp trực tiếp bí thư phường để phản ánh vấn đề trên, nhưng đến nay vẫn không được chấn chỉnh”.

Ông Trần Văn Chúc, cán bộ về hưu, đảng viên đang sinh hoạt tại KV2, kể : Khoảng 4 giờ 30 ngày 30.11, ông cùng vài người bạn đi bộ tập thể dục. Khi đi ngang qua chốt của Ban BVDP thì bất ngờ bị con chó của chốt bảo vệ rượt cắn. Ông Chúc lượm cục đá trên đường chọi con chó, nhưng không trúng chó mà trúng vào vách tường chốt bảo vệ. “Sự việc chỉ có vậy mà ông Kiệt và một số nhân viên của chốt đã nhảy ra đánh, đấm liên tiếp vào mặt, vào người tôi đến khi bất tỉnh, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện”, ông Chúc kể lại.

Sau gần nửa tháng nằm bệnh viện, đến ngày 18.12 ông Chúc được Công an P.Châu Văn Liêm mời lên để “hòa giải”. “Thấy tôi không đồng ý hòa giải, nhất quyết đề nghị xử lý hình sự đối với ông Kiệt nên Chủ tịch UBND phường mới ra quyết định buộc thôi việc ông Kiệt”, ông Chúc nói. Trung tá Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng công an P.Châu Văn Liêm, xác nhận vụ việc trên với PV Thanh Niên và cho biết công an phường đã hoàn tất hồ sơ để chuyển lên công an quận theo yêu cầu của ông Chúc. Cũng theo lời ông Hoàng, việc có khởi tố ông Kiệt hay không phải căn cứ vào kết quả giám định thương tật ông Chúc, và điều đó thuộc thẩm quyền của công an quận.

Trong quá trình tìm hiểu vụ việc, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn do nhiều nạn nhân sợ hai “ông kẹ” trả thù. Ông Lâm Quang Cường, cán bộ Ban quản lý chợ Ô Môn, cho biết nơi đây nhận khá nhiều đơn khiếu nại của các tiểu thương.

Theo phản ánh của bà con thì mặc dù hàng trăm hộ kinh doanh tại đây phải nộp tiền bảo vệ cho Ban BVDP với mức 60.000 đồng/hộ/tháng, nhưng họ liên tiếp bị mất trộm hàng tại chợ, có đêm mất hàng chục ký thịt, có đêm vài ký cá, vài chục chai rượu, bia, nước ngọt... Tuy nhiên, khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Trần Thanh Hóa, Chủ tịch UBND P.Châu Văn Liêm, cho rằng ông chưa nhận được phản ánh nào của các hộ tiểu thương tại chợ Ô Môn (?). Cá nhân ông chỉ biết có một trường hợp mất vài chục ký thịt và UBND phường đã đứng ra giải quyết bồi thường rồi. Riêng về việc lộng hành của một số cán bộ, nhân viên Ban BVDP mà nhiều người dân phản ánh, ông Hóa cho rằng mình vừa về nhận chức chủ tịch phường vào tháng 8.2009 nên không nắm rõ!

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.