Vũ Ngọc Đãng áp lực khi làm "Ngôi nhà hạnh phúc"

25/11/2009 10:35 GMT+7

(TNTT>) Quyết định làm lại Ngôi nhà hạnh phúc dù bị “nói” tơi bời, nhưng Vũ Ngọc Đãng vẫn “nói là làm”, bởi anh thừa nhận: “Xưa nay tôi thích đi ngược lại cái điều mà người khác mong muốn. Cái gì người ta cho rằng Đãng không làm được thì tôi sẽ làm cho người ta thấy...”. Dù không phủ nhận việc đôi khi anh chưa làm được cái điều mình nói, nhưng Đãng vẫn luôn chứng tỏ được sức nặng từ bàn tay của một đạo diễn làm phim thị trường.

Làm phim vì bị “nói” quá nhiều

Đãng nói rằng, sự thành công của Full House là một áp lực đối với anh, nhưng không là quá lớn… Khi quyết định bắt tay vào làm dự án này, anh chưa hề nhận được bất kỳ một lời động viên nào, thậm chí còn bị fan của Full House “đánh tơi bời”: “Khi hay tin tôi sẽ làm lại phim này, bạn bè ai cũng hoảng hốt, thậm chí khi phim chưa bấm máy, trên các diễn đàn điện ảnh đã có hơn 90% ý kiến phản đối quyết định của tôi, cho rằng làm phim này là tôi đã ôm chắc thất bại, bạn bè cũng khuyên tôi không nên đánh đu với dự án nguy hiểm như thế…". Nhưng Đãng vẫn làm, bởi hơn ai hết, anh mới là người đong đếm được năng lực của chính mình, nắm được hướng đi ấy là đúng hay sai.

Đó còn là sự liều lĩnh của một người làm nghệ thuật, mà với Đãng thì đây là yếu tố cần để tạo ra những đột phá thú vị trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. Với Ngôi nhà hạnh phúc, cái sự liều lĩnh ở Đãng lại thể hiện rõ nét hơn, ngay cả trong khâu chọn dàn diễn viên chính cho phim. Lam Trường, Thủy Tiên... là diễn viên tay ngang nhưng anh lại không “nhúng” quá nhiều vào diễn xuất của họ, anh luôn để mọi người phát huy thế mạnh của mình và cũng chưa bao giờ để “lạc” mất vị trí của một đầu tàu- người nắm giữ tinh thần cho phim. Cũng thế mà lúc này, phim của Vũ Ngọc Đãng đã không còn xa lạ với mọi tầng lớp khán giả, tên anh luôn được các nhà đầu tư nhắc đến trong các dự án phim của họ và điều quan trọng nhất là cát-xê của anh cũng ngày một tăng cao- đúng với mục tiêu đề ra của mình: “Mục tiêu lớn nhất của tôi là trở thành đạo diễn phim thị trường với mức cát-xê cao nhất Việt Nam”.

Tôi làm những chuyện phi thực tế

Đãng thừa nhận: “Hầu hết những câu chuyện phim của tôi đều xa rời thực tế. Tôi không làm câu chuyện thật nhưng mang lại cho người xem cảm xúc thật”, đó cũng là cách anh kéo người xem đến với phim của mình nhiều hơn, yêu thích nhân vật phim của anh hơn… Đãng nói rằng, anh sợ phải nhận những lời khen từ lúc đầu, vì anh không thích tận hưởng cái cảm giác được nhiều người tin tưởng, đặt hoài vọng vào mình, để rồi khi đưa tay hái trái, trái lại không ngọt như mong muốn thì càng tệ hại hơn. Cũng vì thế mà hầu hết các phim của Đãng, dù bắt đầu hay kết thúc đều tạo ra sự tranh cãi. Ngôi nhà hạnh phúc cũng không là ngoại lệ. Tuy thế, anh vẫn bình thản “Người khác nghĩ sao tôi không quan tâm. Tôi sống cho mình chứ không sống vì người khác”.

Mai Thi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.