Người dân Gò Vấp bức xúc điều gì?

21/12/2004 23:32 GMT+7

Xin nói ngay đó là chuyện đất đai: gồm quy hoạch, xây dựng, chuyển nhượng và hợp thức hóa nhà đất. Vấn đề này xin đề cập trong dịp khác, ở đây chỉ phản ảnh nguyện vọng của hơn 10 hộ định cư tại dự án phân lô Tổ 87 Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Họ mua nhà dự án này từ năm 2002, sau đó mang hồ sơ hợp thức hóa ra UBND P.17, chủ tịch phường trả lời: "Tạm ngưng chờ thanh tra thành phố kết luận rồi sẽ làm đại trà". Chờ đến đầu năm 2004 thì quận có thông báo cho phép dân trong dự án này làm thủ tục hợp thức hóa. Bà con vội vã ra phường mua hồ sơ về làm, chạy đi chạy lại không dưới 10 lần, lúc thì bổ sung chứng nhận tạm trú, hợp đồng mắc điện. Lúc thì tờ cam kết, lúc lại xin đổi số nhà, rồi vẽ lại hiện trạng nhà đất. Mãi đến cuối tháng 7 mới xong và nộp lên quận. "Sau 2 tháng vẫn chưa có sổ hồng, tôi lên Phòng Quản lý đô thị hỏi và đưa biên nhận (giấy hẹn 45 ngày có kết quả - PV) thì được cô Lệ Hoa - phó phòng trả lời: chờ quận có kết luận kiểm tra thì tiếp tục cấp". Ông Nguyễn Ngọc Toại, hưu trí, nhà số A12 buồn bã cho biết: “Gần 1 tháng sau, ông Trưởng phòng QLĐT Q.Gò Vấp bất ngờ thông báo: Phần đất trên nằm trong dự án phân lô hộ lẻ chưa được duyệt quy hoạch, chưa hoàn chỉnh thủ tục theo quy định. Đề nghị gia đình lên... nhận lại hồ sơ !" - một người dân nói. Bà con thắc mắc vì sao một số nhà như D17, 96/26A, 96/16, 22, 20, 39, 41... vẫn làm được sổ hồng trong thời gian thanh tra, có chữ ký của chủ tịch quận.

Được biết tại cuộc họp ngày 4/12 vừa qua, dự án này đã được quận duyệt. Vì thế nguyện vọng bức thiết của dân lúc này, UBND Q.Gò Vấp khẩn trương có thông báo chính thức để dân đóng tiền làm sổ hồng trước năm 2004. Nếu kéo dài đến 1/1/2005, số tiền đóng sẽ cao gấp 3-4 lần, vì áp dụng khung giá đất mới, theo hướng dẫn của Bộ Tài chính vừa ban hành. Lúc đó, dân chỉ biết... khóc ròng.

Nguyễn Quế An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.