Vụ bắt cóc con tin tại Algeria: Thêm 7 con tin bị sát hại

19/01/2013 21:49 GMT+7

(TNO) Hãng thông tấn Algeria (APS) đưa tin lực lượng đặc nhiệm nước này đã đột kích một nhà máy khí đốt giữa sa mạc Sahara trong đợt tấn công cuối cùng hôm 19.1, tiêu diệt 11 tay súng nhưng chỉ sau khi chúng sát hại 7 con tin.

(TNO) Hãng thông tấn Algeria (APS) đưa tin lực lượng đặc nhiệm nước này đã đột kích một nhà máy khí đốt giữa sa mạc Sahara trong đợt tấn công cuối cùng vào hôm 19.1, tiêu diệt 11 tay súng nhưng chỉ sau khi chúng đã sát hại 7 con tin.

Bản tin của APS, vốn dẫn một nguồn tin an ninh, đã không nêu cụ thể liệu có con tin hay tay súng nào còn sống hoặc cung cấp quốc tịch của những người đã chết.

Chính quyền Algeria ước tính khoảng 30 tay súng đã chiếm khu vực Ain Amenas hôm 16.1 và với 18 người đã thiệt mạng, có vẻ cuộc khủng hoảng con tin bao gồm hàng trăm công nhân nhà máy cuối cùng đã kết thúc.

Khủng hoảng con tin tại Algeria: Thêm bảy con tin thiệt mạng
Một máy bay quân sự của Algeria bay trên vùng trời khu vực Ain Amenas - Ảnh: Reuters

Không có số liệu chính thức cho biết có bao nhiêu con tin vẫn còn đang bị cầm giữ bởi nhóm tay súng cuối cùng còn cố thủ  bên trong nhà máy hôm 19.1, nhưng chính các tay súng đã cho biết vẫn đang cầm giữ 3 người Bỉ, 2 người Mỹ, 1 người Nhật và 1 người Anh.

Nhà máy trên do tập đoàn BP của Anh, Statoil của Na Uy và Tập đoàn Dầu mỏ nhà nước của Algeria cùng điều hành. 

Theo hãng tin AP, một làn sóng chỉ trích quốc tế đã dâng cao liên quan đến cách xử lý cuộc khủng hoảng của Algeria. Các chuyên gia nói rằng đây là cách họ thường đối phó với các phần tử khủng bố, đó là từ chối đàm phán.

Cuộc khủng hoảng con tin tại Algeria cũng đã thu hút sự chú ý đến phong trào thánh chiến trong khu vực và các nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đang hoạt động ở các khu vực xa xôi từ Mali sang Libya, đe dọa các cơ sở hạ tầng quan trọng và các quyền lợi năng lượng.

Trùng Quang

>> Thủ tướng Nhật cắt ngắn chuyến công du vì vụ khủng hoảng con tin ở Algeria
>> Chân dung kẻ chủ mưu vụ bắt cóc con tin ở Algeria
>> Khủng hoảng con tin tại Algeria bước sang ngày thứ tư
>> Nhiều người chết trong “thảm kịch” giải cứu con tin
>> Con tin chết hàng loạt tại Algeria
>> Phiến quân Hồi giáo bắt 41 con tin tại Algeria
>> Mỹ thừa nhận hỗ trợ Pháp giải cứu con tin
>> Giải cứu con tin bất thành, biệt kích Pháp tử trận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.