Quốc Trung không mộng du

18/08/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Trước vòng Đo ván gay cấn của Giọng hát Việt, nhạc sĩ Quốc Trung đã kịp hoàn thành Những giấc mộng đêm hè, đêm nhạc diễn ra vào tối 17.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tùng Dương, Hải Bột (Nguyễn Công Hải) và Phạm Thu Hà, ba nghệ sĩ trẻ đi với những “chất” nhạc hoàn toàn khác biệt lại được đặt bên cạnh nhau. Trước khi Những giấc mộng đêm hè diễn ra, người ta tò mò Quốc Trung sẽ chơi “chiêu” gì?

Thực ra, anh không có ý định trộn lẫn màu đen quái và ma mị - Tùng Dương, màu nâu đỏ vừa nóng vừa mộc - Hải Bột, màu trắng thanh khiết và tinh tế - Phạm Thu Hà. Trái lại, Quốc Trung muốn làm nổi bật từng màu sắc của họ. Ngay cả những bản phối, hoà âm mới của anh cũng đã thực hiện đúng chủ đích tôn lên chất “màu” riêng của từng nghệ sĩ.

Sự xuất hiện của Hải Bột trong đêm diễn giống như cú liều thành công của Quốc Trung. Liều là bởi chẳng mấy người dám đưa một tay rock, một nghệ sĩ underground vào trong một đêm nhạc mang tính đại chúng như vậy. Và Hải Bột đã hoàn toàn gây bất ngờ cho những khán giả chưa từng được nghe anh hát bao giờ.

Một chất giọng khàn, mộc, thô ráp nhưng vang ngân. Hải Bột được Quốc Trung ví như nghệ sĩ du ca thế hệ mới, vừa sáng tác vừa hát, hát ở bất cứ đâu hát những gì muốn hát. Mái tóc dài chấm vai ôm gọn gương mặt, bộ quần áo hồng đỏ chẳng giống ai, Hải Bột ôm cây đàn guitar hát: “… mong sao quả đất vẫn tròn, vẫn còn nhớ đến để về gọi nhau…”.

Không cầu kỳ, chải chuốt, Hải Bột cứ hát vô tư và tưng tửng như nói chuyện vậy thôi. Còn Phạm Thu Hà - giọng ca bán cổ điển - lại mang đến những giấc mộng như làn gió mát nhẹ nhàng. Quốc Trung đã để Hà khoe chất giọng cao vút với Bài hát ru cho anh, ru anh, Có một chút, Scarborough Fair, Harem.

Quái và ma mị, Tùng Dương luôn biết cách thu phục người khác dù là jazz, dân gian đương đại, bán cổ điển, cũng có lúc hơi điên một chút với rock. Hai ca khúc mới Thể đơn bào (Sa Huỳnh) và Độc đạo (Lưu Hà An) tuy không hề dễ nghe, nhưng khán giả lại đón nhận không khác gì những ca khúc quen thuộc của anh. Dương biết cách thôi miên để người khác tự nguyện bước vào thế giới riêng do anh tạo ra. Đó là cái tài của Dương.

Quốc Trung nói, anh muốn khán giả cảm nhận rõ những giấc mộng thật sự của nghệ sĩ với Những giấc mộng đêm hè. Vậy giấc mộng của anh là gì? Anh muốn tạo niềm tin và thói quen nghe nhạc cho khán giả.Và Quốc Trung không phải là kẻ mộng du…

 Quốc Trung không mộng du
Tiết mục song ca của Hải Bột và Tùng Dương - Ảnh: Hoàng Giang Huy

Quốc Trung không mộng du
Tùng Dương chưa bao giờ hết quái - Ảnh: Hoàng Giang Huy

Quốc Trung không mộng du
Làn gió nhẹ nhàng Phạm Thu Hà - Ảnh: Hoàng Giang Huy

Quốc Trung không mộng du
Hải Bột ca sĩ du ca thế hệ mới - Ảnh: Hoàng Giang Huy


Minh Ngọc

>> Giọng hát Việt: Quốc Trung ‘vờn’ thí sinh với quyền cứu người cuối cùng
>> HLV Quốc Trung xin lỗi thí sinh trên sóng truyền hình
>> Thổ Nhĩ Kỳ vận động Liên Hiệp Quốc trừng phạt Ai Cập
>> Trung Quốc trừng phạt 21 quan chức dính bê bối clip sex
>> Đàm Vĩnh Hưng đắc ý khi "cướp" lại người quen từ tay Quốc Trung
>> Thủ tướng Nhật tìm cách hạ nhiệt căng thẳng với Hàn Quốc, Trung Quốc
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Trung Quốc: Trung tâm giáo dưỡng bắt trẻ em ăn phân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.