Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Bắt giữ 3 người tình nghi hủy chứng cứ

28/04/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Ba thành viên của văn phòng Hiệp hội Vận tải biển Hàn Quốc ở thành phố Incheon đã bị bắt giữ vì tình nghi hủy chứng cứ liên quan đến cuộc điều tra vụ chìm phà Sewol, trưởng công tố viên Incheon thông báo ngày 28.4.


Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-seok - Ảnh: Reuters

Giám đốc văn phòng nói trên cùng hai người khác đã bị bắt giữ với cáo buộc tiêu hủy bằng chứng có liên quan đến công tác điều tra hãng Chonghaejin, chủ sở hữu của chiếc phà, CNN dẫn lời ông Song In-taek, trưởng công tố viên thành phố Incheon.

Phòng công tố thành phố Mokpo cũng đã ban hành lệnh khám xét trung tâm xử lý các tình huống khẩn cấp của tỉnh Nam Jeolla và trụ sở lực lượng tuần duyên thành phố này (vốn nằm trong tỉnh Nam Jeolla) với cáo buộc tắc trách, Trưởng công tố viên Mokpo Yang Joong-jin cho hay.

Được biết, thuyền trưởng chiếc phà và 14 thành viên khác thuộc thủy thủ đoàn cũng đã bị bắt giữ trước đó, theo CNN.

Toàn bộ 15 người này, đều là những thành viên chịu trách nhiệm điều khiển tàu và điều hành phòng máy, hiện đang bị giam giữ tại nhà tù ở Mokpo.

Ông Yang Joong-jin cũng nói thêm rằng những người nói trên đều phải đối mặt với tội danh "gây chết người vì bỏ mặc chiếc phà và vi phạm luật hàng hải của đất nước".

Được biết, theo công bố ngày 28.4 từ chính phủ Hàn Quốc, đã có 188 người chết, 114 người mất tích trong thảm họa chìm phà Sewol.

Hoàng Uy

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Tuần duyên gây khó dễ khi hành khách cầu cứu?
>> Tìm ra video ghi lại cảnh chìm phà ở Hàn Quốc từ thi thể hành khách
>> Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lo ngại không tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Tìm được thi thể người gốc Việt trong vụ chìm phà Sewol  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.