Người Hồi giáo Trung Quốc có mặt ở Syria?

29/10/2012 16:19 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc ngày 29.10 đưa tin những phần tử ly khai Hồi giáo từ Trung Quốc hiện đang chiến đấu bên cạnh al-Qaeda và các nhóm cực đoan khác chống chính phủ Syria.

(TNO) Truyền thông Trung Quốc ngày 29.10 đưa tin những phần tử ly khai Hồi giáo từ Trung Quốc hiện đang chiến đấu bên cạnh al-Qaeda và các nhóm cực đoan khác chống chính phủ Syria.

Theo tin tức từ tờ Thời báo Hoàn Cầu, những phần tử cực đoan thuộc cộng đồng thiểu số Duy Ngô Nhĩ ở Khu tự trị Tân Cương, tây bắc Trung Quốc, đã đến quốc gia Ả Rập kể từ tháng 5 để tham chiến.

Tờ báo dẫn thông tin từ cơ quan chống khủng bố của Trung Quốc cho biết các nhóm chống đối sự cai trị của Bắc Kinh đối với Tân Cương đang tổ chức cho các thành viên của họ sang Syria.

Thông tin trên hiện chưa được thẩm định.

Theo hãng tin AP, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 29.10 cho biết họ đã ghi nhận thông tin và đang kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế trong việc đối phó với các nhóm cực đoan ở Tân Cương.

Hàng loạt tay súng nước ngoài đã can dự vào cuộc xung đột kéo dài 19 tháng qua ở Syria, vốn đã làm thiệt mạng hơn 35.000 người, theo các số liệu không chính thức.

Trùng Quang

>> Jordan phá âm mưu khủng bố của al-Qaeda
>> Mỹ treo thưởng 12 triệu USD tìm 2 thủ lĩnh al-Qaeda
>> Al-Qaeda chiếm kho tên lửa của Syria
>> Nga cáo buộc al-Qaeda đốt rừng
>> Al-Qaeda xúi giục tấn công Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.