Khi trẻ không thích ăn rau

24/12/2005 14:35 GMT+7

Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em không ăn rau có thể sẽ thiếu một số vitamin và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển. Vì thế, nếu con bạn không chịu ăn rau, bạn cần xem lại thực đơn của trẻ.

Có một thực tế là rất nhiều trẻ em không thích ăn rau và đa số các bà mẹ của các bé này khá yên tâm vì thấy bé vẫn phát triển bình thường. Đây chính là các trường hợp các bé đã được bổ sung nguồn vitamin từ trái cây. Vì vậy, các em nhỏ nếu chưa thích nghi được với rau xanh, nên tăng cường cho bé ăn trái cây để bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Trái cây cũng có lượng chất xơ quan trọng cho cơ thể.

Chẳng hạn trẻ không thích cà rốt, hãy đề nghị bé ăn quả mơ và dưa đỏ để bổ sung vitaminA. Dâu tây hoặc cam có thể thay thế cho rau bina để bổ sung lượng axit folic thiết yếu. Chuối có thể thay thế cho khoai tây để bổ sung cho trẻ đủ kali. Các trái cây họ cam chanh có đủ lượng vitamin C, thay cho bông cải xanh. Tuy nhiên, nếu trẻ thường xuyên không ăn rau, các bậc phụ huynh cần tìm cách để cải thiện tình trạng này bởi trong rau xanh còn có nhiều thành phần quan trọng mà khó có thực phẩm nào thay thế được về lâu dài.

M.Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.