Cây tình yêu

18/09/2012 03:05 GMT+7

Hàng triệu tấm dải lụa nhỏ màu sắc rực rỡ được các đôi bạn trẻ, những cặp tình nhân ghi lời nguyện ước chân thành rồi ném lên “cây tình yêu” trong Khu du lịch đồi Mộng Mơ (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng).

Nằm cạnh hồ Rồng ngay trung tâm khu du lịch, “cây tình yêu” luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách mỗi khi bước chân đến nơi này. Ông Mai Phước Bình, Giám đốc khu du lịch, cho biết: “Xuất phát từ những ước nguyện mộc mạc, gửi gắm những tình cảm chân thành của các đôi lứa, các bạn trẻ dùng những tấm dải lụa nhỏ ghi lời nguyện ước rồi vắt lên cây tự nhiên dãi dầu theo năm tháng”.

Cây tình yêu  
Cây tình yêu trong Khu du lịch đồi Mộng Mơ luôn thu hút nhiều bạn trẻ - Ảnh: G.B

Cũng theo ông Bình, “cây tình yêu” ở đây thực ra là một cây đa champagne được trồng từ lâu trong khu du lịch. Hiện cây cao chừng 13 m, tán rộng khoảng 15 m, đường kính gốc cỡ 70 cm và mọc thành 8 nhánh chính (mỗi nhánh có đường kính 20 - 30 cm). Dưới gốc cây đặt một pho tượng được gọi là thần tài và từ gốc cho đến tận ngọn cây là hàng triệu dải lụa màu đỏ, hồng che kín cây trông thật độc đáo, lạ mắt. Bên cạnh cây này đặt một chiếc bàn gỗ nhỏ để bày bán dải lụa. Một cặp dải lụa màu hồng - tượng trưng cho tình yêu, màu đỏ - tượng trưng cho tài lộc. Nhiều người ghi lời nguyện ước vào dải lụa rồi vắt lên “cây tình yêu” để mong chúng thành hiện thực. Chẳng biết tin đồn và lời nguyện ước đúng sai thế nào, nhưng hơn 4 năm qua, cây này đã được phủ kín bởi hàng triệu tấm dải lụa mang lời nguyện cầu chân thành của những cặp tình nhân.

Cây tình yêu 1
Ghi lời nguyện ước vào dải lụa 

Cành cao, cành thấp, chi chít khắp thân cây là những lời nguyện ước của du khách đến từ mọi miền đất nước. Không hẹn mà gặp, nhiều ước nguyện của đôi lứa, du khách tập trung vào việc cầu duyên, ước mong có cuộc sống ấm no sung túc. Một số câu ước nguyện như: “Cầu mong được may mắn bình an, gặp được người yêu thương thật lòng”, “Con ước sau này lấy được chồng giàu, đẹp trai và yêu con thật lòng”, “Mong rằng hai đứa sẽ được thành duyên”, “Cầu chúc cho mình có một công việc ổn định”… Vừa ném tấm dải lụa mắc lên cây, đôi bạn trẻ Anh Vũ - Thúy Phương, đến từ Cần Thơ, vui vẻ: “Tụi em nghe nói nếu thật tâm nguyện ước ở “cây tình yêu” này thì điều ước sẽ đến, nên bạn em lên đây du lịch và gửi vào tấm dải lụa vắt lên cây này với ước mong tình yêu của chúng em được bền chặt, hạnh phúc”.             

Theo lãnh đạo khu du lịch này: “Không biết những điều ước của du khách thập phương có trở thành hiện thực hay không, nhưng chắc chắn điều nguyện ước đó sẽ ở mãi trong tâm trí của họ, để rồi một ngày nào đó sẽ thành hiện thực với sự quyết tâm đạt được của mỗi người. Đó là ý nghĩa sâu sắc nhất từ cây tình yêu và tài lộc ở đây”.

Gia Bình

>> Bi kịch của tình yêu thương
>> Những tình yêu lớn cho Hà Nội
>> Để tình yêu vững bền
>> Cổ tích tình yêu
>> Khi tình yêu tan vỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.