Chen sập cổng tìm một chỗ học cho con

12/05/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người thức trắng đêm, đội mưa, ướt lướt thướt, ngủ gật, rồi chen lấy xô đẩy... nhưng vẫn không mua được hồ sơ xin học cho con.

>> Trắng đêm, đội mưa xếp hàng xin học cho con
>> Xếp hàng xin học

 
Đúng 6 giờ sáng nay, cánh cổng trường PTCS Thực Nghiệm đổ sập xuống vì không chịu được sức đè, đẩy của hàng trăm người - Ảnh: Ngọc Thắng

Như tin đã đưa, bất chấp trận mưa nặng hạt đêm 11.5, hàng trăm phụ huynh vẫn che ô, mặc áo mưa xếp hàng đợi xin học cho con vào học lớp 1 tại cổng trường PTCS Thực Nghiệm (50 Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội).

Trời càng về sáng, lượng người đổ về tập trung trước cổng trường PTCS Thực Nghiệm mỗi lúc một đông. Khoảng hơn 4 giờ sáng 12.5, nhiều người qua đường không khỏi lắc đầu lè lưỡi khi chứng kiến cảnh chen lấn xô đẩy của vài trăm con người. Ai cũng muốn giành được vị trí sát cánh cổng trường hơn để chen được vào mua hồ sơ khi cổng mở.

Theo một số phụ huynh, năm nay, trường chỉ nhận 140 học sinh. Vì thế, cuộc đua vào ngôi trường giáo sư Ngô Bảo Châu từng học tập càng trở nên căng thẳng.

Chị Phùng Thị Linh, 30 tuổi, nhà ở phố Vạn Bảo đi xếp hàng xin học cho con gái đầu lòng cho hay, 2 giờ đêm qua phải thức dậy ra xếp hàng vì lo không đến lượt. Đến hơn 4 giờ sáng, chị Linh phải gọi điện giục chồng ra tăng cường nhưng vẫn không tiếp cận được cánh cổng trường. “Cứ nghĩ 6 giờ sáng trường mở cửa cho vào xếp hàng, mình đi từ 2 giờ là ăn chắc. Vậy mà, khi đến đây đã có cả trăm người vây kín cổng trường”, chị Linh nói.

Đúng 6 giờ sáng, một cánh cổng trường PTCS Thực Nghiệm đổ rầm xuống vì không chịu nổi sức đè, sức đẩy của hàng trăm người. Rất may, khi cổng sắt đổ xuống không có ai bị thương. Một nhân viên bảo vệ của trường cho biết, mặc dù đã tăng cường hết lực lượng nhưng không ngăn được lượng người quá đông. Bảo vệ đành bất lực nhìn dòng người xô đẩy, chen lấn ùa vào sân trường.

Hàng rào thứ 2 được lập ngay trước khu vực bàn bán hồ sơ cũng nhanh chóng bị đám đông xô đổ trong vòng không quá 3 phút.

Khoảng 2 phút sau, nhà trường phát loa thông báo, do tình hình hỗn loạn không thể kiểm soát nên nhà trường tạm hoãn việc bán hồ sơ và mời phụ huynh giải tán.

Tuy nhiên, không ít người vẫn không tin vào tai mình nên tiếp tục nán lại khu vực sân trường. Không ít người còn chưa hoàn hồn sau khi thoát chết không bị cánh cổng sắt đổ vào. Nhiều người thất vọng, bước lững thững đi về, kết thúc một đêm thức trắng, và những cuộc chen lấn kinh hoàng, chỉ vì mong muốn con, cháu mình được học trường tốt.

Một số hình ảnh "khó tin" về việc xin học cho con vào trường PTCS Thực Nghiệm vào rạng sáng nay 12.5:

 
Trời càng sáng, lượng người đổ về xếp hàng xin học cho con càng đông


Sau một đêm thức trắng, nhiều người mệt mỏi ngủ gục ngay trên xe máy


Nhiều người tranh thủ ăn bánh, nạp năng lượng để có thêm sức "chiến đấu"


Gần đến giờ mở cửa, nhiều người phần vì sốt ruột, phần vì bị chen lấn đã phải trèo lên cổng trường

Trắng đêm, “chen bẹp ruột” vẫn không xin học cho con 6


Khoảng 6 giờ sáng, hàng trăm người xô lấn, chen, đẩy, đùn đổ cổng trường để tranh nhau tràn vào mua hồ sơn xin học cho con tạo thành khung cảnh hỗn loạn ở sân trường


Một số khác xé hàng rào để tiếp cận bàn bán hồ sơ nhanh hơn


Tập trung trước hàng rào ngăn khu vực bàn bán hồ sơ...

Khoảng 6 giờ sáng, hàng trăm người xô lấn, chen, đẩy, đùn đổ cổng trường để tranh nhau tràn vào mua hồ sơn xin học cho con 9
... tuy nhiên, hàng rào mong manh đó cũng không tồn tại được lâu trước đám đông
Khoảng 6 giờ sáng, hàng trăm người xô lấn, chen, đẩy, đùn đổ cổng trường để tranh nhau tràn vào mua hồ sơn xin học cho con 10
Cổng trường PTCS Thực Nghiệm bị đổ một cánh khi đám đông phụ huynh tràn vào trong sân trường

Trắng đêm, “chen bẹp ruột” vẫn không xin học cho con 11
Những gì còn sót lại sau cuộc chen lấn xô đẩy ùa nhanh vào sân trường để mua hồ sơ

Trắng đêm, “chen bẹp ruột” vẫn không xin học cho con 12
Tuy nhiên, lúc này vẫn có phụ huynh chạy thục mạng vào

Trắng đêm, “chen bẹp ruột” vẫn không xin học cho con 13
Lực lượng bảo vệ đành bó tay trước "sức mạnh" của hàng trăm phụ huynh

Trắng đêm, “chen bẹp ruột” vẫn không xin học cho con 14
Do tình hình mất trật tự ngoài tầm kiểm soát, nhà trường đã phải thông báo hoãn bán hồ sơ và đề nghị phụ huynh giải tán


Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố nán lại để chờ đợi quyết định bán hồ sơ của nhà trường. Nhiều người chưa hết hoàn hồn sau đêm xếp hàng xin học cho con kinh hoàng

Ngọc Thắng- Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.