Du học sinh Việt lập mạng 'ăn nhờ ở đậu' tại Mỹ

13/03/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Dự án xây dựng mạng du lịch “Ăn nhờ ở đậu” tại Mỹ đã hoàn thành và lên mạng chính thức vào ngày 12.3, giờ Washington DC, Mỹ tại địa chỉ www.sinhvienusa.org/anod.

(TNO) Dự án xây dựng mạng du lịch “Ăn nhờ ở đậu” tại Mỹ đã hoàn thành và lên mạng chính thức vào ngày 12.3, giờ Washington DC, Mỹ tại địa chỉ www.sinhvienusa.org/anod.

 
Nhóm phát triển dự án, từ trái qua phải Nguyễn Minh Hiển, La Thành Nhân, Phan Huy Dũng

Theo đó, hơn 16.000 du học sinh Việt Nam ở Mỹ có thể kết nối, du lịch khắp các bang ở đất nước rộng lớn này mà không phải quá lo lắng về tiền khách sạn.

Ở Mỹ, tiền khách sạn luôn là một khoản chi phí lớn cho ai muốn đi du lịch, một motel (kiểu nhà nghỉ bình dân ở Việt Nam) cũng có giá tới 50 USD/đêm, ở một số thành phố lớn còn đắt hơn. Do đó, đây là trở ngại lớn nhất với du học sinh Việt khi họ muốn đi du lịch ở Mỹ.

Để giúp du học sinh tiết kiệm chi phí, nhóm phát triển dự án "Ăn nhờ ở đậu" gồm 3 thành viên, đều là du học sinh Mỹ, gồm Nguyễn Minh Hiển, Phan Huy Dũng và La Thành Nhân. Cả ba đã dành hẳn 1 năm trời để lập một bản đồ trực tuyến. Tại đó, mọi người có thể “xây nhà” đăng ký cho khách trọ miễn phí hoặc chỉ phải trả chi phí rất rẻ.

Nguyễn Minh Hiển, trưởng nhóm phát triển dự án từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, đến Mỹ học thạc sĩ từ năm 2005. Minh Hiển đã đi hơn 40 bang tại Mỹ, đặc biệt, anh cùng vợ hưởng tuần trăng mật bằng cách vượt 11.000 km để cắm trại ở rừng già, lang thang trên hoang mạc…

Minh Hiển cho biết: “Tôi hiểu rằng khi thực hiện hành trình khám phá thế giới là cực kỳ thú vị, không chỉ làm giàu vốn sống cho mỗi người mà còn mở rộng các mối quan hệ, chia sẻ những tâm tư, hoài bão của mỗi người Việt đang ở nước Mỹ. Với dự án này, không chỉ du học sinh mà cả người Việt trong nước muốn đến Mỹ tìm hiểu thị trường, đi du lịch… cũng có thể tìm những thổ địa người Việt đang ở nơi họ muốn đến”.

 
Giao diện bản đồ trực tuyến mạng "ăn nhờ ở đậu"

Theo anh Hiển, mạng "Ăn nhờ ở đậu" được thiết kế theo nguyên tắc đơn giản và tiện dụng nhất có thể hướng đến người dùng. Nhóm thực hiện dự án tạo một bản đồ toàn nước Mỹ và mỗi bạn du học sinh có tinh thần vì cộng đồng sẽ đăng ký “xây nhà” trên bản đồ đó. Hiện nay, đã có hơn 200 ngôi nhà được dựng lên tại hơn 40 bang. Khi một người chuẩn bị đi đâu, họ chỉ cần tìm căn nhà gần nhất ở nơi họ đến. Khách có thể biết rõ chủ nhà là ai; chủ và khách có thể liên hệ trực tiếp để xin ở nhờ, xin tư vấn chỗ ăn chỗ chơi vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Nói về dự định tương lai, Nguyễn Minh Hiển cho biết: “Nhóm cũng muốn hợp tác và mở rộng mô hình này thành một mạng toàn cầu ở cả Việt Nam và châu Ấu, châu Á sao cho người Việt trên toàn thế giới có thể đi du lịch giá rẻ, có thổ địa dẫn đường. Có đi nhiều chúng ta mới có trải nghiệm và xây dựng được một network thật rộng nhằm huy động sức mạnh tập thể, có thể cùng nhau đóng góp cho cộng đồng tốt hơn”.

Bài, ảnh: Káp Thành Long

>> Du học sinh quốc tế chuyển sang châu Á
>> Nhật Bản tìm cách thu hút du học sinh Việt Nam
>> Giải thưởng cho du học sinh Việt Nam
>> Du học sinh Việt Nam làm clip chúc tết quê hương
>> Nhật Bản tìm cách thu hút du học sinh Việt Nam
>> Phim của du học sinh gây xúc động dân mạng
>> Du học sinh Việt Nam làm clip chúc tết quê hương
>> Triển lãm Thế Giới Du Học tháng 8: Giao lưu cùng du học sinh và nhận quà tặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.