Xe đạp từ bìa cứng tái chế

20/10/2012 03:20 GMT+7

Izhar Gafni, người Israel, đã phát minh chiếc xe đạp với cấu trúc gần như hoàn toàn bằng cạc tông tái chế. Với chi phí sản xuất chỉ 12 USD, chiếc xe đạp cạc tông này phù hợp với yêu cầu đi lại của các cư dân thích thân thiện môi trường và ở những nước đang phát triển.

Gafni là kỹ sư cơ khí rất đam mê xe đạp. Cảm hứng sản xuất chiếc xe đạp này đến từ thông tin về một chiếc xuồng được làm bằng cạc tông tái chế. Gafni đã tốn 3 năm để tạo ra nguyên mẫu trước khi giải quyết vấn đề chi phí rẻ.

 Xe đạp từ bìa cứng tái chế

Đầu tiên cạc tông được cắt thành hình dạng của các bộ phận xe. Kế tiếp chúng sẽ được gấp và ép nhiều lần để làm tăng sức mạnh cấu trúc, rồi được phủ một lớp hoạt chất bí mật riêng của Gafni. Cuối cùng là sơn và lắp ráp. Xe đạp cạc tông không ngán nước và độ ẩm, nó nặng từ 9-14 kg nhưng có thể phục vụ cho một người nặng 220 kg. Lốp xe đặc được làm từ lốp xe hơi tái chế.

Theo Gizmag, hiện quá trình nghiên cứu vẫn đang được tiếp tục. Gafni tin rằng cuối cùng sản phẩm của ông sẽ được bán trong các cửa hàng với giá 20 USD. Xe đạp cạc tông sẽ là giải pháp giao thông hiệu quả cho các nước đang phát triển, nơi mà xe đạp bằng kim loại quá tốn kém đối với việc sản xuất và bảo trì.

Gafni cũng đang nghiên cứu mẫu xe phù hợp cho trẻ em và mô hình này được tùy chọn để có thể lắp đặt động cơ điện.

Tạ Xuân Quan

>> Tái chế nhựa làm khổ dân
>> Fujitsu muốn tái chế lại đĩa CD/DVD cũ
>> Tái chế dây đàn cũ
>> Cảnh báo tình trạng tái chế chất thải độc hại thành vật dụng
>> Thận tái chế
>> Tái chế nhựa, gây ô nhiễm môi trường
>> Nguy cơ từ túi nhựa tái chế
>> Ngày hội tái chế
>> Phát hiện cơ sở tái chế nhớt thải trái phép  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.