Cao thấp đều có

28/12/2009 10:53 GMT+7

(TNTT>) Được giới hạn bởi cầu Kiệu và cầu Bông, nằm ven kênh Nhiêu Lộc, bên kia bờ là Q.1, vùng đất thuộc P.7-P.5 (Q.Phú Nhuận) và P.3 (Q.Bình Thạnh) là điểm đến lý tưởng của các chủ đầu tư bất động sản.

Gần chục năm qua, nhiều dự án cao ốc căn hộ đã được hình thành tại đây và mang đến cho chủ đầu tư những khoản lợi nhuận đáng kể. Nếu không xảy ra những tai tiếng vì lòng tham quá mức của chủ đầu tư thì đây đã là một bức tranh thị trường hoàn hảo.

Cao cấp tăng giá nhẹ

Một trong những cao ốc căn hộ có giá tăng mạnh nhất trong thời gian gần đây là Phú Nhuận Techcons (PNTechcons, Phan Xích Long, P.7). Cao ốc PN Techcons được xây dựng với ba khối tháp A, B, C cao 15 tầng (không tính phần đế được làm trung tâm thương mại) với 176 căn hộ. Theo thông tin từ các công ty môi giới BĐS: Giá các căn hộ tại đây đã tăng từ 3-4 triệu đồng/m2 so với thời điểm cách nay 6 tháng. Cụ thể, các căn hộ thuộc tầng thấp đang giao dịch 31-31,5 triệu đồng/m2, còn các căn hộ thuộc tầng cao với giá giao dịch từ 32,5-34 triệu đồng/m2. Cũng thông tin từ các văn phòng môi giới, đa phần những căn hộ tại đây chưa ra sổ hồng, do còn có nhiều người đang mua bán lại với hình thức sang tay hợp đồng.

Cao ốc căn hộ Botanic (Nguyễn Thượng Hiền, P.5) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Hưng Gia làm chủ đầu tư. Botanic gồm 2 khối cao 18 tầng, các căn hộ đều có tủ âm tường bằng gỗ cao cấp trong phòng ngủ, cửa kiếng chân không hai lớp cách âm và cách nhiệt tuyệt đối; hồ bơi gần 200m2 và nhiều công trình tiện ích khác. Chính vì vậy nên mặc dù đi lại không thuận tiện như PNTechcons, nhưng giá bán căn hộ tại đây cao hơn PNTechcons từ 0,5-1 triệu đồng/m2. Nhiều văn phòng môi giới cho biết giá chung cư này sẽ còn cao hơn nữa nếu không xảy ra vụ tai tiếng “tranh chấp sở hữu chung-riêng” xảy ra cách đây ít lâu, mà người lãnh hậu quả là chủ của những căn hộ ở đây.

Các căn hộ thuộc 2 cao ốc trên đang có giá cho thuê khoảng 12-18 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ không có nội thất, những căn hộ có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và nội thất cao cấp đi kèm có giá cho thuê từ 20-28 triệu đồng/căn.  

Chung cư giá thấp thanh khoản cao

Chung cư Miếu Nổi nằm ở vị trí tiếp giáp Q.Bình Thạnh và Phú Nhuận, bước qua chiếc cầu  “xuyên thế kỷ” Miếu Nổi bắc qua kênh Nhiêu Lộc là đến Q.1, thì nay chiếc cầu này đang trong giai đoạn hoàn thành. Theo những người môi giới tại căn hộ chung cư Miếu Nổi, vì là thời điểm cuối năm nên có nhiều người hỏi mua căn hộ trong chung cư này mặc dù giá đã tăng 200-300 triệu đồng/căn so với đầu quý 1/2009; hiện giá giao dịch từ 1,15-1,2 tỉ đồng/căn diện tích trên 50m2, 1 phòng ngủ, có hướng nhìn ra kênh Nhiêu Lộc,  ở hướng ngược lại có giá thấp hơn 30-50 triệu đồng/căn; các căn hộ 2 phòng ngủ giá cao hơn khoảng 50 triệu đồng/căn; giá cho thuê căn hộ cũng dao động từ 6-8 triệu đồng/căn tùy tầng cao và nội thất. 

Ở chung cư 43 Hồ Văn Huê (4 tầng), các căn hộ tầng trệt (diện tích hơn 120m2, mặt tiền 7 -7,5m, 1 lửng) đang được rao bán từ 2,2-2,5 tỉ đồng/căn, các căn tầng 1 có giá bán trung bình 19-20 triệu đồng/m2, và cứ lên mỗi tầng thì giá giảm khoảng trên 50 triệu đồng/căn. Thời gian gần đây,  giao dịch ở chung cư này thành công khá nhiều do những hộ bị giải tỏa ở tuyến đường vành đai ngoài-Bình Lợi-Tân Sơn Nhất tìm đến đây mua các căn hộ tầng cao do giá còn mềm, chỉ trên dưới 1 tỉ đồng/căn.

Ngọc Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.