Sử dụng Sound Record trong Windows

21/11/2004 19:11 GMT+7

Trong hệ điều hành Windows có một công cụ giúp người dùng ghi âm dạng file *.wav là Sound Recorder. Tuy nhiên, Sound Recorder còn một tính năng khá hay khác là giúp chúng ta cắt bỏ những đoạn không cần thiết của file âm thanh.

Để giảm dung lượng file âm thanh (*.wav) bằng cách bỏ các khoảng lặng dư thừa trước hoặc sau bản nhạc. Cũng có thể là chúng ta chỉ cần một đoạn chứ không phải toàn bộ bản nhạc để minh họa cho một chương trình khác. Chưa cần dùng thêm phần mềm của hãng thứ ba. Hãy tận dụng chức năng của Sound Recorder trong Windows.

Gọi trình tiện ích bằng cách vào menu Start\Program\Accessories\Entertainment\Sound Recorder

Bấm File\Open chỉ đến file .wav mà chúng ta muốn tác động. Bấm Play để chương trình chơi bản nhạc mới nạp vào. Khung Position và Length cho biết vị trí và độ dài từng đoạn của file. Bạn có thể chờ cho chương trình chơi đến đoạn muốn dừng lại hoặc có thể bấm dừng rồi dùng chuột kéo thanh trượt đến vị trí mà chúng ta đã biết trước nhờ vào thông số hiển thị trong hai khung nói trên.

Thực hiện việc cắt bỏ đoạn không cần thiết; hãy bấm menu Edit sau đó chọn cắt bỏ phần trước vị trí hiện hành thì chọn Delete Before Current Position. Nếu chọn cắt bỏ phần sau thì bấm Delete After Current Position.

Khi ra lệnh tắt Sound Recorder hệ điều hành sẽ hỏi bạn file đã thay đổi. Hãy bấm OK để xác định lưu lại file mới.

Sound Recorder chỉ hỗ trợ định dạng WAV. Vì vậy, đối với những định dạng khác phải chuyển về WAV trước khi dùng Sound Recorder.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.