Chân giả lưỡng cư

10/08/2013 09:53 GMT+7

(TNO) Chân giả được thiết kế dựa trên cảm hứng từ loài cá nhanh nhất thế giới có thể cho phép con người bơi với tốc độ 'siêu nhân'.

(TNO) Chân giả được thiết kế dựa trên cảm hứng từ loài cá nhanh nhất thế giới có thể cho phép con người bơi với tốc độ 'siêu nhân'.

Các sinh viên tại Sydney (Úc) và London (Anh) đã chế tạo chân giả lưỡng cư, cho phép người mang chạy trên cát và bơi với tốc độ cực nhanh trên biển, theo website DVICE.

 
Chân giả hoạt động trên bờ lẫn dưới nước - Ảnh: Murr-ma

Chân giả Murr-ma được thiết kế có ngón chân tách rời, giúp người dùng giữ thăng bằng trên những địa hình không bằng phẳng như bãi biển, và có các núm làm tăng diện tích tiếp xúc khi chạy trên cát mềm.

Trong môi trường nước, Murr-ma có các vây được lắp vào phần trên, dẫn hướng luồng chảy dọc theo chân giả và tạo lực đẩy tới hỗ trợ người dùng bơi nhanh hơn cả người lành lặn.

Nhóm thiết kế Murr-ma muốn tạo ra một loại chân giả đặc biệt thiết kế cho các môn thể thao dưới nước và trên bãi biển cần hiệu suất hoạt động cao, chẳng hạn lướt ván và bóng chuyền bãi biển.

Khung chân bằng sợi carbon không những hỗ trợ sức nặng của cơ thể mà còn tạo năng lượng trong lúc chạy và đi đứng.

Các vây của Murr-ma được lấy cảm hứng từ vây lưng của cá cờ, nhà vô địch về tốc độ, có thể bơi 100 m trong chưa đầy 5 giây.

Phi Yến

>> Lắp chân giả bằng... Lego
>> Chân giả sinh học
>> Chinh phục Himalaya bằng chân giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.