Nhà văn Nguyễn Trí giao lưu với độc giả TP.HCM

17/01/2014 03:00 GMT+7

Nguyễn Trí (ảnh), đoạt giải Văn xuôi 2013 của Hội Nhà văn VN qua tập truyện ngắn Bãi vàng, đá quý, trầm hương (NXB Trẻ) đã có buổi giao lưu với độc giả TP.HCM vào sáng 16.1 tại nhà sách Cá Chép (211 - 213 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM).


Ảnh: Ngọc Bi 

Nhà văn trao đổi thân tình về những biến động đầy bi kịch của chính cuộc đời mình trở thành nguồn chất liệu sống sinh động và độc đáo cho những câu văn đậm chất Nam bộ của ông. Những ngành nghề vất vả nhọc nhằn mà thực tế ông đã trải qua, những con người thực gai góc mà ông đã va đập trong quãng đời trôi nổi... tất cả đều được Nguyễn Trí “tái sử dụng” vào các truyện ngắn của mình.

Được biết ngày 18.1, Nguyễn Trí sẽ ra Hà Nội để chính thức nhận giải thưởng do Hội Nhà văn VN trao tặng. 2 tác phẩm mới của ông (tập truyện ngắn Đồ tể và tiểu thuyết Ngoi lên từ cõi chết) sắp tới sẽ lần lượt được NXB Trẻ ra mắt.

Tiếp tục viết hết tư liệu sống đã dồn ứ bấy lâu trong đầu, Nguyễn Trí hứa hẹn sẽ đem lại những câu chữ văn chương sinh động, đậm chất địa phương, được không ít nhà phê bình đánh giá là một hiện tượng “độc và lạ”.

Ngọc Bi

>> Đứa trẻ và các cụ già - Truyện ngắn của Ma Văn Kháng
>> Miêu linh' - Truyện ngắn của Sương Nguyệt Minh
>> Bông kiếm tiên vũ - Truyện ngắn của Võ Thị Xuân Hà
>> Vùng sâu vùng xa' - Truyện ngắn của Ma Văn Kháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.