Kim Jong-un bác đề xuất hoãn phóng tên lửa

05/04/2012 14:12 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã bác đề xuất của Bộ Ngoại giao nước này nhằm hoãn phóng tên lửa sang đầu tháng 5 trước sự chống đối của các quan chức quân đội, theo một tờ báo Hàn Quốc hôm 4.4.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã bác đề xuất của Bộ Ngoại giao nước này nhằm hoãn phóng tên lửa sang đầu tháng 5, theo một tờ báo Hàn Quốc hôm 4.4.

Tờ Dong-A Ilbo dẫn nguồn tin từ CHDCND Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-un đã từ chối thay đổi lịch phóng.

CHDCND Triều Tiên vốn thông báo nước này sẽ phóng một tên lửa mang theo vệ tinh vào quỹ đạo vào giữa tháng 4. Mỹ, Nhật và các nước khác tin rằng đây là vụ thử tên lửa tầm xa trá hình vốn vi phạm lệnh cấm của Liên Hiệp Quốc.

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã đề xuất hoãn đưa ra thông cáo về vụ phóng vào tháng 2, sau khi đạt thỏa thuận với Washington về việc ngưng làm giàu uranium để đổi lấy viện trợ lương thực, theo tờ báo của Hàn Quốc.

Bộ này tin rằng sẽ rất khó thực thi thỏa thuận nếu vụ phóng tên lửa được thực hiện theo đúng lịch trình.

Nếu được hoãn đến tháng 5, vụ phóng sẽ diễn ra sau các sự kiện chính trị quan trọng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, theo tờ Dong-A Ilbo.

Các quan chức quân đội CHDCND Triều Tiên đã phản đối việc hoãn phóng tên lửa vì tin rằng vụ phóng sẽ không có tác động tiêu cực do Washington tập trung nhiều hơn vào yêu sách ngưng chương trình làm giàu uranium.

Sơn Duân

>> ASEAN thúc giục kiềm chế trên bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên "đang phát triển tên lửa tầm xa lớn
>> Triều Tiên triệu tập đại hội đảng trước vụ phóng tên lửa
>> Triều Tiên chỉ trích Mỹ
>> Lo ngại Triều Tiên, Mỹ gửi radar “xịn” nhất đến Thái Bình Dương
>> Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn
>> Mỹ cắt viện trợ CHDCND Triều Tiên
>> Triều Tiên nạp nhiên liệu vào tên lửa
>> Triều Tiên quyết phóng vệ tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.