Trợ lý ảo Cortana giới hạn độ tuổi sử dụng

19/04/2014 04:25 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa có thông báo, người dùng tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana vừa được hãng cung cấp trong phiên bản Windows Phone 8.1 buộc phải trên 13 tuổi.

(TNO) Microsoft vừa có thông báo, người dùng tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana vừa được hãng cung cấp trong phiên bản Windows Phone 8.1 buộc phải trên 13 tuổi.

 
Thông báo giới hạn độ tuổi khi sử dụng trợ lý ảo Cortana - Ảnh chụp màn hình 

Theo Neowin, động thái này của Microsoft được xem là một cách nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ em tùy tiện sử dụng tiện ích Cortana một cách không ý thức trên Windows Phone 8.1.

Được biết, hiện Microsoft đang cho đối tượng lập trình viên tải về dùng thử bản xem trước của Windows Phone 8.1, trước khi có phiên bản hoàn thiện cho mọi người dùng vào đầu tháng 5 tới.

Để trải nghiệm được phiên bản này, đối tượng lập trình viên có thể đăng ký bằng một tài khoản nhà phát triển theo gói 19 USD/năm hoặc đăng ký tham gia vào dự án Microsoft's App Studio thì sẽ miễn phí cước đăng ký.

Windows Phone 8.1 cũng chính là phiên bản di động mới nhất của Microsoft, được công bố vào sự kiện Bulid 2014 vào ngày 2.4 vừa qua.

Windows Phone 8.1 được cải tiến giao diện màn hình khóa (lockscreen) mang phong cách vui nhộn hơn, khi cho phép người dùng tùy biến Live Tile thành 4 hoặc 6 ô nhỏ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo hình nền (có thể lấy ảnh cá nhân) lồng vào giao diện Windows Phone, điều mà Windows Phone 8 không hỗ trợ.

Thành Luân

>> Đã có thể tải về Windows Phone 8.1
>> Kích hoạt trợ lý ảo Cortana trên Windows Phone 8.1
>> Windows Phone 8.1 sắp ra mắt
>> Lộ diện ngày ra smartphone xài Windows Phone 8.1 của Nokia?
>> Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ bàn phím 'vuốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.