Đỉnh triều tại TP.HCM lập “kỷ lục” mới, người dân khổ sở

17/10/2012 23:10 GMT+7

(TNO) Chiều tối 17.10, đỉnh triều tại TP.HCM đã phá “kỷ lục” đỉnh triều lịch sử năm ngoái khiến nhiều nơi biến thành “sông”.

Tối 17.10, đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn, TP.HCM được dự báo là 1,61 m, là đỉnh triều cao kỷ lục, cao hơn đỉnh triều lịch sử 1,59 m vào tháng 11 năm ngoái.

Theo bản tin cập nhật cùng ngày của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đỉnh triều tại trạm Phú An được dự báo sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong vài ngày tới.

Cụ thể ngày 18.10 ở mức 1,59 m lúc 5 giờ 50 và 1,58 m lúc 18 giờ 30; ngày 19.10 là 1,55 m lúc 6 giờ và 1,46 m lúc 19 giờ 30.

Trước tình hình triều cường lên rất cao như trên, Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa đã điều chỉnh thời gian đóng, mở và lưu lượng xả tràn hồ Dầu Tiếng.

Cụ thể, công ty này sẽ tiếp tục đóng xả tràn xả lũ cho đến ngày 19.10. Từ 7 giờ ngày 19.10 sẽ xả tràn với lưu lượng xả 150 m3/giây.

Một số hình ảnh do PV Thanh Niên Online chụp vào chiều và tối 17.10 tại các khu vực đang là “điểm nóng” của tình trạng ngập lụt do triều cường.


Người dân ở khu vực Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) đã quen thuộc với cảnh “sống chung với triều cường”, có người còn ngồi trên ghế đá bên con hẻm ngập nước, trò chuyện rôm rả - Ảnh: Mai Vọng


Bên bờ sông Sài Gòn trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, những khu dân cư mới ven sông gần như đều bị ngập chìm trong biển nước vào chiều và tối 17.10, đặc biệt là trên đường số 23 thuộc khu phố 4. Nơi này ngày thường nhộn nhịp bởi vô số hàng quán, nhưng nay là một biển nước - Ảnh: Mai Vọng


 Buổi chiều, khi triều chưa lên cao, đường An Dương Vương (giữa P.An Lạc, Q.Bình Tân và P.16, Q.8) đã bị ngập nước khá nặng do hệ thống thoát nước tắc nghẽn. Các hộ dân, công ty, xí nghiệp trên tuyến đường này phải đổ đất, xây bờ bao ngăn triều cường tràn vào - Ảnh: Hoàng Việt


Người đàn ông này đang ngồi chờ nước rút để vệ sinh nhà cửa - Ảnh: Hoàng Việt







Đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) ngập sâu. Hàng loạt xe chết máy, phải đẩy bộ - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trẻ em đi học buổi tối về trong biển nước - Ảnh: Diệp Đức Minh

Mai Vọng - Hoàng Việt - Diệp Đức Minh

>> Triều cường dâng cao gây ngập nhiều chợ
>> Triều cường sẽ vượt mức lịch sử
>> Triều cường sắp chạm đỉnh lịch sử 1,60 m
>> Triều cường cao bất ngờ, nhiều tuyến đường bị ngập
>> Triều cường sẽ vượt mức báo động 3
>> Cảnh báo triều cường lớn ở Nam bộ
>> Ngập nặng do mưa, triều cường, xả lũ
>> Nam bộ: Triều cường lên cao
>> Đề nghị không xả tràn trong thời điểm triều cường
>> Triều cường nhấn chìm các tuyến đường ở khu dân cư Thành Ủy
>> Triều cường có thể gây ngập úng diện rộng
>> Ngày mai, triều cường ở TP.HCM sẽ lên cao
>> Cảnh báo triều cường tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.