Fan nói lời cay đắng với Bùi Tiến Dũng khi CLB TP.HCM chiêu mộ thủ môn trẻ

21/01/2021 22:39 GMT+7

Mỗi khi CLB TP.HCM có một thương vụ liên quan đến thủ môn mới, Bùi Tiến Dũng sẽ là người trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Mới đây, CLB TP.HCM đã thông báo chiêu mộ thành công thủ môn Nguyễn Anh Tuấn từ CLB Gia Định. Hợp đồng giữa đội chủ sân Thống Nhất và thủ thành sinh năm 1998 có thời hạn 3 năm. Trong khoảng thời gian từ khi mùa giải 2020 kết thúc đến lúc mùa 2021 vừa khởi tranh, "Chiến hạm đỏ" đã mang về đến 2 thủ môn. Như vậy, đội bóng của tân HLV Alexandre Polking hiện đang có đến 4 thủ môn gồm Thanh Thắng, Bùi Tiến Dũng, Phạm Văn Cường và Nguyễn Anh Tuấn.

Bùi Tiến Dũng có nguy cơ thành 'người thừa' khi CLB TP.HCM 'tậu' tài năng trẻ

Không khác gì những lần trước khi CLB TP.HCM gia hạn hợp đồng 1 năm với "lão tướng" 33 tuổi Thanh Thắng hay chiêu mộ thủ thành Phạm Văn Cường khi mùa giải 2020 vừa kết thúc, "người nổi tiếng" Bùi Tiến Dũng ngay lập tức sẽ hứng chịu những chỉ trích. Khi thông tin "Chiến hạm đỏ" ký hợp đồng với Nguyễn Anh Tuấn được đăng tải trên trang chủ của CLB, đã xuất hiện không ít các bình luận của người hâm mộ buông những lời lẽ cay đắng đối với thủ thành quê Thanh Hóa.

Thủ môn tân binh Nguyễn Anh Tuấn cùng HLV trưởng Alexandre Polking

CLB TP.HCM

Phía dưới bài đăng, nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ ý kiến cho rằng cơ hội cho Bùi Tiến Dũng ở CLB TP.HCM đã hẹp lại. Một tài khoản Facebook có tên Hải Stone thắc mắc: "Rồi Bùi Tiến Dũng sẽ đi về đâu?".  Người dùng Cuộc Đời Mà nói: "Bùi Tiến Dũng hết cơ hội!". Cùng với đó, cũng có nhiều bình luận ác ý đối với thủ thành 24 tuổi. "Fan cứng" Khiem Phan viết: BTD giải nghệ! Hoặc chuyển qua Shopee". Tài khoản Huy Châu bình luận: "BTD 35 nên thanh lý hợp đồng là vừa". Người dùng Tony Hao gay gắt: "Hướng đi đúng đắn đầu tư cầu thủ trẻ, còn ông Shopee khi nào đi, hay giảm lương đi, lãnh lương cao quá, không thì cho mượn". Bên cạnh những bình luận tiêu cực, cũng có rất nhiều lời động viên từ người hâm mộ và mong Bùi Tiến Dũng sẽ có thể lấy lại phong độ cao nhất trong mùa này.
Việc CLB TP.HCM chiêu mộ thêm thủ môn sẽ khiến cho nhiều người hâm mộ của thủ môn Bùi Tiến Dũng cảm thấy lo lắng. Nguyễn Anh Tuấn trẻ hơn Bùi Tiến Dũng 1 tuổi và cao hơn so với thủ thành đàn anh sinh năm 1997. Anh Tuấn là "người gác đền" số 1 của CLB Gia Định và đã góp công lớn giúp đội bóng này về đích ở vị trí thứ 2 tại giải hạng nhì 2020 và giành quyền lên chơi ở giải hạng nhất. Tuy nhiên, CLB Gia Định đã tự xin rút lui vì không thể đáp ứng được điều kiện tài chính.
Dù còn trẻ tuổi và chưa thể so sánh với các đàn anh trong đội về mặt kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhưng Nguyễn Anh Tuấn là thủ thành có chuyên môn và rất tiềm năng. Việc đưa thủ môn 23 tuổi về với sân Thống Nhất cho thấy CLB TP.HCM đang chuẩn bị những gì tốt nhất cho tương lai. Bên cạnh đó, điều này cũng gián tiếp cho thấy rằng "Chiến hạm đỏ" vẫn chưa hoàn toàn an tâm về trường hợp của Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng cần nỗ lực nhiều hơn để lấy sự tín nhiệm từ ban huấn luyện

Khả Hòa

Với sự xuất hiện của người dày dạn kinh nghiệm Phạm Văn Cường và bây giờ là thủ môn trẻ tiềm năng Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Tiến Dũng sẽ phải trải qua áp lực lớn để cạnh tranh vị trí. Một đội bóng thường chỉ đăng ký 3 thủ môn trong danh sách tham dự giải đấu. Hiện tại, Nguyễn Anh Tuấn là thủ môn thứ 4 ở CLB TP.HCM vì cầu thủ này chỉ vừa mới gia nhập đội bóng. Tuy nhiên, khi kết thúc giai đoạn 1, đội chủ sân Thống Nhất sẽ có quyền được thay đổi, bổ sung nhân sự. Nếu như không thể hiện được sự vượt trội so với đàn em trong tập luyện và thi đấu, khả năng Bùi Tiến Dũng hoặc 2 thủ môn lớn tuổi của CLB TP.HCM sẽ trở thành "người thừa" là có thể xảy ra.
Ở mùa giải 2020, Bùi Tiến Dũng đã được HLV Chung Hae-seong nhiều lần trao cơ hội để trở thành thủ môn số 1 của CLB TP.HCM thay Thanh Thắng. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1997 chưa thể đáp lại sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ cũng như ban huấn luyện. Cựu á quân U.23 châu Á 2018 không cho thấy sự chắc chắn khi đứng trong khung gỗ và có khi mắc lỗi nghiêm trọng và tự khiến cơ hội bắt chính tuột khỏi tầm tay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.