Đội tàu 1.700 chiếc của Việt Nam đáp ứng được khoảng 1/10 lượng hàng xuất khẩu

20/08/2013 18:11 GMT+7

(TNO) Ngày 20.8, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết Công ước Lao động Hàng hải của ILO chính thức có hiệu lực ngày 20.8.2013 với mục tiêu bảo vệ quyền lợi cho khoảng 1,5 triệu thuyền viên trên toàn thế giới và đảm bảo cạnh tranh bình đẳng giữa các chủ tàu.

Theo ông Guy Ryder, Tổng Giám đốc ILO, Công ước đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử hàng hải, thúc đẩy việc tạo điều kiện sống và làm việc đảm bảo, bền vững cho thuyền viên trên cơ sở cạnh tranh bình đẳng giữa các chủ tàu trong một ngành mang tính toàn cầu hóa cao.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, hiện nay Việt Nam có khoảng 32.000 sĩ quan, thuyền viên được cấp chứng chỉ, trong đó có khoảng 27.000 người đang làm việc trên đội tàu trong nước và các tàu nước ngoài.

Đội tàu 1.700 chiếc của Việt Nam đáp ứng được khoảng 1/10 lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam và gần một nửa số hàng hóa vận chuyển trong nước.

Việt Nam là nước thứ 37 phê duyệt Công ước Lao động Hàng hải, và ngày 25.7.2013, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua kế hoạch thực hiện.

Thủ tướng yêu cầu đến năm 2015, các bộ ngành phải hoàn thiện luật pháp về lao động hàng hải; kiểm tra, cấp giấy chứng nhận cho đội tàu của Việt Nam và thiết lập một cơ chế tham vấn 3 bên có đại diện của Chính phủ, chủ tàu và thuyền viên trong năm nay. 

Đình Phú

>> Thay đổi lớn nhờ tuyến hàng hải mới
>> Thêm đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết chạy hằng ngày dịp hè
>> Đội tàu cá thế hệ mới
>> Di dời tàu cá để “cứu” Bãi Trước
>> Cảng ngàn tỉ đói tàu
>> Hiện đại hóa đội tàu khai thác xa bờ
>> Vinalines nóng vội trong đầu tư đội tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.