Khởi tố một học sinh thực hiện hàng loạt vụ cướp giật

30/03/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Một học sinh được nhà trường đánh giá là hạnh kiểm tốt, học lực khá, hòa nhã với bạn bè vừa bị công an bắt giam, khởi tố về hành vi 'cướp giật tài sản'.

(TNO) Ngày 30.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam P.H.P (18 tuổi, học sinh lớp 12, Trường THPT Phú Thịnh, huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản".

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ ngày 20.3, chị Trần Thị Trúc Ngân (nhân viên bán hàng, ngụ thị xã Bình Minh) đang lưu thông trên QL1A, hướng về TP.Vĩnh Long. Khi đi đến địa bàn xã Song Phú, huyện Tam Bình, thì bị nam thanh niên điều khiển xe mô tô ép sát giật chiếc ba lô, bên trong có nhiều hộp thiết bị 3G, số tiền 1,1 triệu đồng cùng nhiều vật dụng cá nhân.

Từ tin trình báo của nạn nhân, Ban lãnh đạo Công an huyện Tam Bình đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra.

Qua xác minh, cùng với nguồn tin của người dân cung cấp, các trinh sát phát hiện chiếc xe tay ga mà đối tượng sử dụng khi gây án là của một người dân trên địa bàn xã Song Phú, huyện Tam Bình, qua đó xác định P.H.P là nghi phạm chính trong vụ cướp trên.

Khi xác định chính P. là thủ phạm gây án, lãnh đạo Công an huyện Tam Bình trực tiếp đến nhà, vận động gia đình đưa P. đến cơ quan điều tra. Tại đây, P. thừa nhận mình đã thực hiện vụ cướp tài sản của chị Trúc Ngân.

P. cho biết sau khi thực hiện vụ cướp, P. về nhà cất xe máy, lấy xe đạp đi đến trường như không có gì xảy ra.

Khám xét cặp học sinh P. đang mang theo đến lớp, cơ quan điều tra phát hiện một số tang vật liên quan đến vụ cướp giật mà P. vừa thực hiện và 12 ĐTDĐ, 1 iPad, 5 bộ thiết bị 3G cùng số tiền 1,1 triệu đồng.

Sau đó P. khai nhận từ tháng 3 đến nay, P. đã trực tiếp thực hiện trót lọt  7 vụ cướp khác, các nạn nhân chủ yếu là những phụ nữ đi một mình, có mang theo túi xách.

Còn tài sản cướp giật được trong các vụ cướp, P. cất giấu trong cặp hằng ngày mang theo, không dám để trong nhà vì sợ gia đình phát hiện.

Được biết, vụ việc của P. khiến cả giáo viên lẫn học sinh trong trường bất ngờ. P. được đánh giá là học sinh có học lực khá, hạnh kiểm tốt, với bạn bè trong trường cũng rất hòa đồng.

Mai Trâm

>> Bắt nóng 3 nghi can cướp giật túi xách
>> Tạm giữ hình sự tên cướp giật tài sản của người mẫu Thanh Thủy
>> Bắt 'nóng' 2 tên cướp giật iPhone 5
>> Dựng lại hiện trường vụ cướp giật túi xách người mẫu Mâu Thanh Thủy
>> Triệt phá băng cướp giật táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.