FIFA và AFC ca ngợi chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2021 09:14 GMT+7

Tài khoản mạng xã hội Twitter của LĐBĐ thế giới (FIFA) và châu Á (AFC) ca ngợi chiến thắng ấn tượng của tuyển futsal Việt Nam trước Panama tỷ số 3-2 khuya 16.9 ở lượt thứ 2 bảng D World Cup ở Lithuania.

Tài khoản của AFC viết: “Tuyển futsal Việt Nam đã trở lại ngoạn mục sau trận thua ngày mở màn (trước đối thủ quá mạnh Brazil 1-9), khi đánh bại thuyết phục tuyển futsal Panama 3-2 trong trận đấu then chốt ở bảng D”.

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Panama: Chiến thắng đầy kịch tính

Còn tài khoản chính thức của FIFA ca ngợi bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam là “bàn thắng không thể tin nổi từ một pha solo tuyệt vời mang lại chiến thắng cho đội nhà”.
Ở trận đấu này, 2 bàn thắng của Minh Trí và Châu Đoàn Phát giúp đội futsal Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, sau đó Panama kịp gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp 1. Tiếc cho tuyển futsal Việt Nam khi trọng tài bỏ qua một bàn thắng hợp lệ ghi trong hiệp đấu này ở phút 10, bởi sau khi xem lại công nghệ VS (giống VAR trong bóng đá 11 người) dù bóng đã qua vạch vôi ngang khung thành nhưng trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng.

Trang AsianCup2023 của AFC ca ngợi chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam

Chụp màn hình

Có bàn thắng gỡ hòa, sang hiệp 2 Panama lên tinh thần gây sức ép dữ dội, tuy nhiên pha solo ngoạn mục của Nguyễn Văn Hiếu ở phút 27 đã làm thay đổi tất cả khi anh ghi bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam để thắp sáng hy vọng đi tiếp ở bảng D với trận cuối gặp CH Czech vào ngày 19.9 (đội thua Brazil 0-4 ở trận đấu cùng ngày).

Kịch bản nào để futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích vào vòng 1/8 World Cup

Hiện ở bảng D, tuyển futsal Việt Nam và CH Czech có cùng 3 điểm, nhưng đội bóng châu Âu xếp trên nhờ hơn hiệu số. Ngoài tranh vị trí nhì bảng đi tiếp, tuyển futsal Việt Nam vẫn còn nhiều hy vọng vào vòng 1/8 với 1 trong 4 suất đội hạng 3 có thành tích tốt nhất (hiện xếp thứ 2 sau Ai Cập) trên Thái Lan (mới có 1 điểm) và Serbia (0 điểm mới đấu 1 trận).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.