FIFA World Cup: ‘Trận đấu giữa UAE vs đội tuyển Việt Nam sẽ vô cùng hấp dẫn’

Giang Lao
Giang Lao
08/06/2021 20:54 GMT+7

Tài khoản của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về World Cup vừa có bình luận về cục diện bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ còn là cuộc đua giữa UAE và đội tuyển Việt Nam.

Thông tin về kết quả 2 trận gần nhất của bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tài khoản FIFA World Cup còn nhận định trong dòng tweet đăng trên mạng xã hội Twitter: “Giờ thì, tất cả đều chờ đợi cuộc đấu vô cùng hấp dẫn giữa UAE vs đội tuyển Việt Nam vào ngày 15.6”.
Cũng theo trang FIFA World Cup, với kết quả các trận diễn ra rạng sáng ngày 8.6 (giờ VN), đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0 và UAE thắng Thái Lan 3-1, thì cục diện bảng G nay chỉ còn là cuộc đua song mã tranh suất đầu bảng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Rợn người! Cầu thủ Indonesia vào bóng thô bạo khi thi đấu với Việt Nam

Trong đó, đội tuyển Việt Nam theo trang FIFA World Cup đánh giá: “Đang dẫn đầu rất vững vàng với 14 điểm, hơn 2 điểm trước UAE. Đội tuyển Việt Nam còn sở hữu thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa), có hàng phòng ngự lập kỷ lục giữ sạch mành lưới nhà 5 trong 6 trận gần nhất tại bảng G (không tính trận đấu tập với Jordan hòa 1-1, vì không chính thức)”.
Hiện đội tuyển Việt Nam được xem đã tạo kỳ tích khó tin đó là qua 6 trận ở bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn (trận thắng Indonesia 3-1 ở lượt đi), trong khi ghi đến 9 bàn và đạt hiệu số +8.

Trang FIFA World Cup thông tin về tình hình ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Chụp màn hình

Đội tuyển Việt Nam hiện nay cũng được xem là đối thủ rất khó nhằn cho UAE dù đang hồi phục lại, theo trang FIFA World Cup nhận định và cũng cho biết thêm: “UAE đang khai hỏa trở lại trong 2 trận gần đây khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nối lại thi đấu với các chiến thắng trước Malaysia 4-0 và Thái Lan 3-1. Tổng cộng, 4 trận gần nhất (gồm cả 2 trận giao hữu thắng Jordan 5-1 và Ấn Độ 6-0) thì thầy trò HLV Bert van Marwijk đã ghi tổng cộng đến 18 bàn và chỉ để lọt lưới có 2 bàn”. 

Những ngôi sao nhập tịch như Fabio Lima đang giúp UAE mạnh lên

UAEFA

Chính vì vậy, ở cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ở lượt trận tới theo FIFA World Cup, thì cả đội tuyển Việt Nam và UAE với phong độ và sự hưng phấn hiện nay đều cùng hướng tới chiến thắng nữa khi lần lượt gặp Malaysia và Indonesia cùng ngày 11.6. Sau đó, sẽ là trận quyết định phân tranh ngôi đầu giữa 2 đội này là cuộc gặp vào ngày 15.6 trên sân Zabeel ở Dubai sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Dấu ấn của Xuân Trường trong chiến thắng 4 sao của Việt Nam trước Indonesia

FIFA World Cup cũng nhận định, trận đấu vào ngày 15.6 của bảng G sẽ rất hấp dẫn, bởi đội tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ đối đầu với UAE có hàng công rất mạnh vừa ghi 18 bàn qua 4 trận gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.