Kiểu tóc nào cho bạn?

12/12/2006 21:11 GMT+7

* Mặt oval: Đây là khuôn mặt dễ hợp với nhiều kiểu tóc: ngắn, dài, thẳng hoặc gợn sóng. Dù bạn để tóc dài bao nhiêu, bạn trông tuyệt nhất với những lớp tóc ở gần gò má, môi hoặc cằm - điều này phụ thuộc vào việc bạn muốn làm nổi bật nhất đường nét nào trên gương mặt. Phù hợp với khuôn mặt bạn, kiểu tóc ngang vai lượn sóng đang được chuộng.

Nên tránh những lớp tóc ngắn khiến đầu bạn trông cao hơn và mặt dài hơn... Một số ngôi sao có kiểu gương mặt giống bạn: Think Kate Hudson, Jessica (ảnh 1).

Ảnh 1

* Mặt dài: Đối với tóc thẳng, bạn có thể khiến nó trông dày hơn với tóc mái ngang trán. Tóc dài và thẳng đang rất mốt. Những món tóc ngang cằm rất hợp với bạn vì nó khiến mặt trông đầy đặn hơn. Tóc quăn và lượn sóng cũng phù hợp, nhưng cần tránh những lớp tóc ngắn khiến đầu trông cao hơn.

Kiểu mặt này nên tránh để tóc quá dài hoặc quá ngắn vì nó làm mặt trông dài hơn. Ngôi sao có cùng kiểu gương mặt với bạn: Sarah Jessica.

* Mặt tròn: Gương mặt của bạn thích hợp với kiểu tóc đổ dài tới cằm. Tóc mềm, suôn thẳng cũng phù hợp bởi vì nó làm mặt bạn trông mảnh hơn và che bớt một phần khuôn mặt. Tóc phía trước cắt ngang trán cũng làm tôn gương mặt lên, nhưng nên để nó dài hoặc vát xuống. Đuôi tóc nên tỉa mỏng bớt và vát hình tam giác, giúp cân bằng với gương mặt tròn.  

Nên tránh để tóc dài đuôi bằng, hoặc tóc ngắn mà không tỉa từng lọn so le. Những kiểu này chỉ càng nhấn thêm nét tròn trĩnh trên gương mặt bạn. Nếu mặt tròn, bạn có thể học tập kiểu tóc của các ngôi sao: Fergie, Kate Bosworth (ảnh 2).

Ảnh 2

* Mặt góc cạnh: Bạn có muốn làm giảm nét khô cứng, góc cạnh của xương quai hàm? Kiểu lượn sóng ở phần đuôi tóc làm điều này rất tốt. Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc ngắn, đuôi các lọn vát nhọn hoặc kiểu tóc dài, bóng mượt với những lọn có đuôi bắt đầu từ đường quai hàm và những lọn dài hơn thả tiếp xuống dưới.

Bạn nên tránh kiểu tóc đuôi dài bằng nhau, đặc biệt là dài ngang cằm. Kiểu này chỉ càng làm mặt bạn trông vuông hơn. Bạn có thể tìm gợi ý từ kiểu tóc của các ngôi sao: Gwyneth Paltrow, Demi Moore, Mandy Moore & Rosario...

Dạ Lam
 (Theo http://www.about.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.