Học tiếng Anh online miễn phí

11/12/2008 22:26 GMT+7

Lớp học mà bé Minh Thy đang theo học là một trong những lớp tiếng Anh online miễn phí dành cho trẻ em trên giao diện chat room của trang web Paltalk. "Chủ xị" của lớp học này là ông bố có nick Ciub.

Nhà ở tận Hóc Môn, mỗi lần đưa đón con vào trung tâm để học Anh văn rất xa, vì vậy anh Ciub đã lướt web để tìm hiểu các lớp học tiếng Anh trên mạng cho con.

Một lần tình cờ dạo qua các room (phòng) học tiếng Anh trên Paltalk, anh Ciub nghĩ ra việc tạo một room học Anh văn cho trẻ em có sự hướng dẫn của giáo viên bản ngữ. Ban đầu anh mời được thầy Tony sống ở Scotland tham gia "đứng lớp". Anh chia sẻ: "Thầy Tony bị cụt tay do tai nạn, ở nhà buồn nên tình nguyện lên mạng dạy". Lớp học mở tự do và miễn phí nên bé nào muốn tham gia cũng được. Chỉ cần có máy tính nối mạng, tải phần mềm Paltalk cài đặt vào máy, tạo một nickname, trang bị thêm tai nghe và micro để nói là có thể tham gia vào lớp học.

Hướng dẫn cách vào Paltalk:
- Download miễn phí tại: http://www.paltalk.com/en/
- Bấm vào chữ: Download for Free để tải về máy, sau đó cài đặt.
- Khi cài xong, tạo 1 nick và đăng nhập vào Paltalk bằng nick đó.
- Trên phần PaltalkScene bấm vào ALL ROOM. Sẽ mở ra Rooms List có nhiều room chat.
- Chọn Education, khi bấm vào sẽ thấy mở ra nhiều room.
- Tìm Learn Different Languages.
- Chọn room có tên Learn English from Seattle to Hanoi for Children (lớp vỡ lòng của thầy Nathanvn) hoặc Tieng Anh Tre Em WTT (lớp luyện viết và trình bày của cô TiiZii và Bubble) hoặc WTT English Club (lớp luyện đọc của thầy Tony) theo thời gian mở lớp ở trên.

Lớp học của thầy Tony mở vào ngày thứ ba, thứ sáu, và chủ nhật hằng tuần, lúc 7 giờ tối (giờ Hà Nội), chuyên luyện đọc và phát âm cho các bé. Thầy sẽ đánh một đoạn văn ngắn trên màn hình, các bé lần lượt giơ tay đọc bằng cách bấm vào nút Raise Hand (giơ tay). Danh sách nick của các bé sẽ hiện trên cột phải với dấu hiệu bàn tay để biết thứ tự đọc. Mỗi lần đến lượt mình, các bé chờ giáo viên gọi tên rồi bấm vào phím Ctrl để đọc. Sau khi nghe đọc xong, thầy sẽ sửa lại những từ nào bé đọc sai và yêu cầu bé đọc lại, ba mẹ ngồi bên cạnh sẽ trợ giúp con về cách sử dụng máy vi tính và dịch cho con hiểu khi cần thiết.

Ngoài lớp học của thầy Tony, hai bạn trẻ người Mỹ gốc Việt đang sống và làm việc tại Houston, Mỹ, có nick là TiiZii (Nguyễn Ngọc Phương Thư, điều phối viên dự án, 30 tuổi) và Bubble (Võ Ngọc Phương Anh, nhà hóa học, 25 tuổi) cùng tham gia mở lớp vào lúc 8 giờ tối thứ bảy và 8 giờ sáng chủ nhật với cùng một nội dung bài học để các bé linh động thời gian tham gia. Lớp học của hai cô giáo trẻ này chuyên luyện viết và trình bày. Mỗi tuần cô cho bé một đề tài. Các bé sẽ viết bài và gửi qua e-mail cho cô sửa, sau khi sửa xong cô sẽ gửi lại cho các bé và post lên website. Đến buổi học các bé sẽ trình bày bài viết của mình, sau đó các bạn trong lớp sẽ đặt câu hỏi...

Đối với các bé từ 4-6 tuổi, mới bắt đầu làm quen với các mẫu tự tiếng Anh có thể tham gia học lớp vỡ lòng của thầy có nick Nathanvn, một giáo viên tiếng Anh ở Hà Nội vào lúc 8 giờ tối chủ nhật hằng tuần.

Kim Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.