Games cho trẻ nhỏ

10/12/2006 09:40 GMT+7

Nếu bạn đang cần tìm những trò chơi trên máy tính dành cho trẻ trong độ tuổi từ 5-10 tuổi để trong quá trình chơi games bạn có thể tập cho trẻ quen dần với việc sử dụng máy vi tính và nhất là phát triển khả năng tư duy của trẻ, thì những trò chơi nhỏ miễn phí sau đây có lẽ là một sự lựa chọn tối ưu.

1. Androkids

Trong games, bé sẽ đóng vai một cậu bé đi tìm điểm mười về nộp lại cho mẹ, điểm hấp dẫn trong games này chính là giao diện games rất đơn giản và mộc mạc như những bức tranh được các bé vẽ tập giấy vậy.

Cơ chế điều khiển games và nhiệm vụ khá là đơn giản và nhẹ nhàng, bé chỉ việc thực hiện các thao tác nhặt điểm hết các con mười trong mỗi tầng bằng các phím mũi tên trên keyboard và sử dụng thêm nút Ctrl để đặt bom (được dùng cho các tầng về sau để tiêu diệt bọn khỉ cản đường của bé).

Games đòi hỏi cấu hình khá thấp chỉ khoảng PII là có thể chơi được, bạn có thể tải bản miễn phí (1.2MB) từ địa chỉ: http://www.phelios.com/files/pc/androkidssetup.exe

2. ButterflyHunt

Trong games, bé sẽ đóng vai một chú bé hiếu động đi bắt những chú bướm xinh đẹp trong khu vườn, tất nhiên chúng sẽ không quá dễ dàng với trẻ vì những chú bướm xinh đẹp này sẽ bay khá nhanh.

Để có thể bắt được bướm, bé hãy sử dụng các phím mũi tên lên xuống để di chuyển và nhấn nút Space để thực hiện thao tác dùng vợt bắt bướm, trò chơi có khoảng 10 vòng và mỗi vòng sẽ là những khung cảnh rất đẹp mắt đồng nghĩa với việc bướm sẽ đông và khó bắt hơn rất nhiều, ngoài ra bé còn phải chú ý thêm thời gian qui định phải bắt được hết tất cả các chú bướm trong vườn nếu không muốn trò chơi kết thúc quá nhanh.

Games được thiết kế dưới dạng Flash nên đòi hỏi cấu hình khá thấp (chỉ khoảng PII), bạn có thể tải bản miễn phí (4.7MB) từ địa chỉ: http://butterflyhunt.pilotgroup.net/ 

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.