Tư vấn trực tuyến: 'Giải đáp những thắc mắc về bệnh gút'

18/10/2013 14:30 GMT+7

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 18.10, Thanh Niên Online phối hợp cùng Phòng khám đa khoa Viện Gút và Công Ty TNHH MTV Viện Gút tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề 'Giải đáp những thắc mắc về bệnh gút'.

Việc nghiên cứu các loại thuốc Tây y điều trị gút từ hơn 100 năm nay vẫn chủ yếu tập trung vào kiểm soát nồng độ acid uric máu. Vi tinh thể muối urat natri đã lắng đọng trong cơ thể bệnh nhân dưới dạng hình kim là thủ phạm trực tiếp gây ra các cơn gút cấp, gây phá hủy khớp, gây sỏi thận, suy thận, gây các hội chứng về tim mạch... thì vẫn chưa có thuốc nào trực tiếp làm tan được nó. Nếu không làm tan được tinh thể muối urat natri, sẽ khó chữa khỏi được các đợt đau do viêm khớp gút cấp và viêm mạn tính các tạng khác nơi nó lắng đọng.

 
Phòng khám của Viện Gút tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Dương đang có chương trình tầm soát khám, chẩn đoán miễn phí bệnh gút. Chương trình áp dụng các kỹ thuật tìm vi tinh thể muối urat natri lắng đọng để chẩn đoán bệnh gút theo “tiêu chuẩn vàng”. Bệnh nhân đăng ký tham gia tầm soát miễn phí qua số điện thoại 0982.180.080 để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Là một trong những đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và điều trị chuyên sâu về bệnh gút và các bệnh liên quan, Viện gút đã tập trung nghiên cứu phương pháp điều trị toàn diện bằng thảo dược Việt Nam và có thể làm tan các cục tophi lắng đọng cũng như mờ dần các đường đôi khi siêu âm khớp. Đường đôi là triệu chứng lắng đọng vi tinh thể urat natri tại mặt khớp.

Tuy nhiên qua thực tiễn điều trị trên hơn 20 ngàn bệnh nhân trong 5 năm qua, bệnh nhân gút càng được phát hiện sớm, điều trị sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Nhằm giúp cộng đồng có thêm kiến thức trong việc phát hiện sớm và điều trị hiệu quả bệnh gút.

Tham gia buổi tư vấn trực tuyến có:

Bác sĩ Nguyễn Đức Tuân - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu bệnh Gút - Trực thuộc Công ty TNHH MTV Viện Gút.

Bác sĩ Võ Minh Uyên - Phòng khám đa khoa Viện Gút.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể tham gia gửi câu hỏi về cho chương trình để được tư vấn giải đáp những vấn đề mà bạn quan tâm.

 
Khánh mời tham gia tư vấn trực tuyến


Bác sĩ Nguyễn Đức Tuân - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu bệnh Gút - Trực thuộc Công ty TNHH MTV Viện Gút (trái)  trả lời các thắc mắc của bạn đọc


Bác sĩ Võ Minh
Uyên - Phòng khám đa khoa Viện Gút (phải) đang trả lời trực tuyến

Ảnh: Thanh Hải

 

>> Bệnh gút
>> Chương trình tư vấn trực tuyến và tầm soát miễn phí bệnh gút
>> Mối liên hệ giữa bệnh gút và bệnh tim mạch 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.