Hãng Paramount hòa giải với gia đình tác giả "Bố già"

23/12/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Hãng phim Paramount vừa đạt được thỏa thuận hòa giải trong vụ kiện với tổ chức quản lý di sản của Mario Puzo - tác giả những câu chuyện về gia đình mafia nổi tiếng, theo Reuters ngày 21.12.

Hồi tháng 2, hãng Paramount đã đưa đơn kiện những người thừa kế của tác giả Puzo trong nỗ lực ngăn chặn một cuốn sách mới của loạt sách Bố già được xuất bản mà chưa có sự cho phép của hãng này. Hãng Paramount cho rằng tổ chức di sản Mario Puzo đã vi phạm các hợp đồng về bản quyền.

Thông báo hòa giải đã được nộp tại Tòa án U.S Distric ở New York (Mỹ).

Richard Kendall, luật sư của hãng Paramount cho biết: “Các bên đồng ý rằng những điều khoản của việc hòa giải đều được giữ kín”.

Đại diện phía tổ chức di sản của tác giả Puzo, luật sư Bertram Fields nói: “Chúng tôi rất hài lòng với việc hòa giải”.

Một cảnh trong Bố già
Một cảnh trong phim Bố già - Ảnh: Reuters

Nhà văn Mario Puzo, qua đời năm 1999, là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất năm 1969 - cuốn Bố già và các tiểu thuyết khác cùng chủ đề.

Theo Reuters, gia đình Puzo đã được hãng Paramount cho phép xuất bản phần Bố già trở lại (The Godfather Returns), do Mark Winegardner viết và xuất bản năm 2004.

Tuy nhiên, gia đình Puzo lại không tuân thủ điều này mà tiếp tục xuất bản phần tiếp theo Sự trả thù của Bố già (The Godfather's Revenge, cũng của Winegardner) xuất bản năm 2006, mà không có sự cho phép của hãng Paramount.

Ngoài ra, cuốn sách thứ ba, Gia đình Corleone (The Family Corleone) do Ed Falco chấp bút cũng đã được Nhà xuất bản Grand Central xuất bản hồi tháng 5.

Gia đình Puzo đã đệ đơn phản tố hồi tháng 3 nhằm tìm kiếm 10 triệu USD và buộc tội hãng Paramount vi phạm một thỏa thuận với Puzo năm 1969. Họ cũng yêu cầu tòa án hủy bỏ quyền của hãng Paramount với cuốn sách Bố già gốc.

Vào tháng 9, thẩm phán Alison Nathan (Tòa án U.S Distric) đã phủ nhận động thái của Paramount bác bỏ phản tố của phía Puzo, nhưng cũng bác bỏ những nỗ lực để hủy bỏ chủ quyền của hãng phim đối với cuốn sách.

Hiện Paramount vẫn nắm các bản quyền của tiểu thuyết Bố già.

Thùy Dung

>> Đến Sicilia không để gặp “bố già”
>> Bố già mafia khét tiếng Henry Hill qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.