Ecuador cho phép nhà sáng lập WikiLeaks tị nạn

16/08/2012 20:23 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ecuador ngày 16.8 đã quyết định cho phép nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange tị nạn chính trị tại nước này nhằm tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển với cáo buộc xâm phạm tình dục.

Ecuador nhận thấy ông Assange đang phải đối mặt với nguy cơ bị khủng bố chính trị, bao gồm nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ, nơi mà công dân Úc này sẽ bị xử ép và có thể bị xử tử, AP dẫn lời Ngoại trưởng Ecuador Ricardo Patino cho biết.

Trước đó vài giờ, chính phủ Anh lên tiếng cảnh báo rằng mọi quyết định của Ecuador về đơn xin tị nạn của ông Assange sẽ không thay đổi được gì và Anh vẫn sẽ thu hồi các đặc quyền ngoại giao của tòa đại sứ Ecuador tại London để vào bắt giữ nhà sáng lập WikiLeaks.

“Trao quyền tị nạn cho ông Assange cơ bản là không làm thay đổi bất kỳ điều gì. Chúng tôi có trách nhiệm phải dẫn độ ông Assange sang Thụy Điển”, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh cho hay.

Đã có đụng độ giữa người biểu tình ủng hộ ông Assange với cảnh sát Anh bên ngoài tòa đại sứ và có ít nhất ba người bị bắt giữ, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> Anh dọa xông vào tòa đại sứ Ecuador để bắt chủ WikiLeaks
>> Nhà sáng lập WikiLeaks xin tị nạn tại Ecuador
>> Anh cho phép dẫn độ chủ trang WikiLeaks về Thụy Điển
>> Chương trình của chủ WikiLeaks lên sóng
>> Mỹ buộc Twitter cung cấp thông tin điều tra WikiLeaks

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.