Futsal Việt Nam: Giấc mơ của HLV Phạm Minh Giang

24/09/2021 07:53 GMT+7

HLV Phạm Minh Giang đã có màn ra mắt hoàn hảo, trở thành thầy nội đầu tiên trong lịch sử đưa tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng play-off, vào đến tận vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Dù HLV Minh Giang không may bị dương tính với Covid-19, nhưng tuyển futsal Việt Nam, chỉ giữ lại 4 gương mặt từ Futsal World Cup 2016, vẫn tự tin chơi một trận kiên cường trước đội tuyển Nga hạng 4 thế giới vào đêm 22.9.
Sau trận đấu, HLV Minh Giang chia sẻ: “Tuyển futsal Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tập luyện, tập huấn. Đá xong trận play-off, toàn đội phải nghỉ 2 tháng, chỉ có thể tập trực tuyến. Rất may chúng tôi đã có được một đợt tập huấn nước ngoài và thi đấu thành công. Tôi hy vọng kết quả ở giải Futsal World Cup 2021 sẽ là cú hích tích cực cho futsal Việt Nam sau khi hiệu ứng của Futsal World Cup 2016 đi xuống nhiều. Để futsal Việt Nam phát triển hơn nữa cần nhiều nhà đầu tư chung tay góp sức, giải vô địch quốc gia cần thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi - về như giải bóng đá 11 người truyền thống. Tôi mong muốn sẽ có thêm nữa các giải trẻ trong nước và quốc tế, các giải quốc nội sẽ có ngoại binh giỏi thi đấu, để giải có thêm sức hút kéo khán giả đến sân. Cầu thủ Việt Nam được cọ xát thường xuyên với cầu thủ nước ngoài, có đời sống tốt hơn khi ra quốc tế thi đấu sẽ không bỡ ngỡ”.

Giao lưu với HLV futsal Phạm Minh Giang, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu

HLV Minh Giang đánh giá một loạt cầu thủ Việt Nam xuất ngoại đã giúp futsal Việt Nam hấp dẫn hơn nhiều trong mắt các bạn trẻ. Ông chia sẻ: “Đức Hòa đá cho CLB O Parrulo Ferrol (Tây Ban Nha) hay Minh Trí, Thái Uy đi Nhật Bản khi trở về rất chững chạc, cứng cáp hẳn... Cầu thủ ra nước ngoài phải được thi đấu mới phát triển, chứ chỉ sang đó mà tập thì lãng phí vì chỉ có thực chiến mới trui rèn, hoàn thiện tâm lý và cường độ thi đấu. Tôi mong trong tương lai sẽ có thêm nhiều cầu thủ trẻ xuất ngoại, kể cả đá chính ở đội hạng 2 vẫn hơn dự bị hạng nhất. Ví dụ, thủ môn Hồ Văn Ý có thể hình, chuyên môn, phản xạ tốt đủ khả năng và tố chất ra nước ngoài thi đấu. Chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ có tiềm năng, được định hướng uốn nắn kỹ lưỡng, chịu khó cầu tiến, sẵn sàng tiếp thu”.
Có một nghịch lý là thành tích futsal Việt Nam ở Đông Nam Á không tốt bằng châu lục và thế giới. Ông Giang cho rằng lý do đến từ tâm lý cầu thủ Việt Nam bị đè nặng áp lực phải thắng Thái Lan nên chưa thoải mái lắm. Ngày xưa chúng ta thua họ 1 - 2 bậc rất rõ nhưng nay khoảng cách đã thu hẹp rất nhiều rồi. Nếu gặp nhau, Việt Nam hoàn toàn có cửa ăn người Thái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.