Indonesia tăng cường "tậu" vũ khí Đức

14/09/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Jakarta Post ngày 13.9 đưa tin sau kế hoạch mua 103 xe tăng Leopard của Đức, Bộ Quốc phòng Indonesia quyết định mua thêm 50 xe chiến đấu Marder 1A3 và 10 xe tăng hỗ trợ.

(TNO) Jakarta Post ngày 13.9 đưa tin sau kế hoạch mua 103 xe tăng Leopard của Đức, Bộ Quốc phòng Indonesia quyết định mua thêm 50 xe chiến đấu Marder 1A3 và 10 xe tăng hỗ trợ.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Indonesia Sjafrie Sjamsoeddin cho biết công ty sản xuất xe tăng Rheinmetall sẽ đến Indonesia vào cuối tháng 9 để hoàn tất hợp đồng.

Ông Sjafrie cũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao gặp Giám đốc điều hành Rheinmetall để làm công tác kiểm tra việc chuẩn bị ký các thỏa thuận.

Vào tuần tới, đoàn đại biểu này cũng sẽ đến thăm cơ sở sản xuất tại thành phố Frankfurt, Đức để giám sát quá trình.

Indonesia mua thêm nhiều xe tăng của Đức
Xe tăng Leopard của Đức - Ảnh: AFP

Rheinmetall cũng đã hoàn thành việc chuẩn bị gửi những chiếc xe tăng Leopard đầu tiên đến Indonesia, theo hãng thông tấn Antara.

Leopard là xe tăng chiến đấu chủ lực, được cho là sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của lục quân Indonesia, trong khi Marder sẽ là mẫu tham khảo nhằm giúp Indonesia tự sản xuất xe tăng trong tương lai.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Indonesia dự định sẽ nhận những chiếc Leopard đầu tiên để trưng bày trong lễ kỷ niệm thành lập lực lượng Quốc phòng Indonesia vào ngày 5.10 tới.

Tuy nhiên, do một số hạn chế kỹ thuật và công tác hậu cần nên việc chuyển giao được dời sang tháng 11.2012.

Trương Y Vân

>> Quân nổi dậy Syria “nhận xe tăng, tên lửa”
>> Tàu xe tăng giá vé, tăng chuyến dịp lễ 2.9
>> Nga sẽ thử nghiệm xe tăng mới trước một năm
>> Thổ Nhĩ Kỳ diễn tập xe tăng gần biên giới với Syria
>> Đài Loan tính mua xe tăng cũ của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.